Kẻ chết, người đi tù sau mối tình đồng tính trái ngang ở tiệm cắt tóc

Pháp luậtThứ Năm, 24/11/2016 19:05:00 +07:00

Dấu vết tại hiện trường khẳng định Liên là hung thủ giết hại người tình đồng tính, tuy nhiên nghi phạm một mực phủ nhận, lại tự nhận bản thân là Kimora, một người Hàn Quốc.

Ngày 23/11, TAND TP.HCM mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thị Liên (33 tuổi, quê Khánh Hòa) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2009, Liên vào làm việc cho một tiệm uốn tóc trên đường Tuệ Tĩnh (quận 11). Trong thời gian làm việc, cô ta nảy sinh tình cảm đồng tính với chị Nguyễn Thị Phượng, là thợ chính của tiệm.

Giữa năm 2012, gia đình chị Phượng phát hiện nên ngăn cấm mối quan hệ giữa 2 người, chủ tiệm uốn tóc cũng cho Liên nghỉ việc. Tuy nhiên, Liên và Phượng vẫn thường xuyên vào khách sạn “tâm sự” với nhau.

Nguoi chet, ke ngoi tu sau moi tinh dong tinh o tiem uon toc hinh anh 1

Liên tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Thăng Long.

Tối 20/8/2013, Liên và Phượng tiếp tục gặp nhau tại khách sạn. Đến chiều hôm sau, không thấy khách trả phòng, nhân viên khách sạn lên kiểm tra và phát hiện chị Phượng đã tử vong, trên người có nhiều vết máu, còn Liên đã biến mất.

Xác định Liên là nghi can gây ra cái chết cho chị Phượng, Công an TP.HCM phát lệnh truy nã và bắt cô ta vào ngày 31/12/2014. Khi bị bắt, Liên khai nhận tên là Kimora, quốc tịch Hàn Quốc và cho rằng mình bị bắt oan.

Để làm rõ lý lịch bị can, cơ quan điều tra đã cho Liên gặp và đối chất với cha, anh ruột nhưng bị cáo vẫn không nhận mối quan hệ với người thân. Tuy nhiên, kết quả giám định ADN và vân tay để lại hiện trường thể hiện người phụ nữ này là Lê Thị Liên, hung thủ gây ra cái chết cho chị Phượng.

Trước vành móng ngựa, Liên vẫn khai báo quanh co, khăng khăng mình tên là Kimora, quốc tịch Hàn Quốc, sinh ra tại Đà Lạt. Nữ bị cáo nói rằng mình không có cha mẹ, không biết ai tên là Lê Thị Liên cũng như vụ án như trong cáo trạng.

Khi gặp nhau trong trại giam, cha và anh trai khóc lóc van xin Liên nhận họ nhưng đáp lại là câu nói lạnh lùng từ bị cáo: “Họ bị điên đấy, tôi có biết ai đâu mà nhận”.

Tuy nhiên, ở phiên sơ thẩm hôm nay, VKS trưng ra nhiều bằng chứng như lời khai nhân chứng, bản đối chất của người thân bị cáo, kết quả giám định ADN đều chứng minh bị cáo là Lê Thị Liên. 

Trong phần luận tội, VKS đã đề nghị mức án chung thân với Liên. Tuy nhiên, HĐXX đã xem xét nhiều yếu tố, trong đó có cả việc bị cáo bị hạn chế do bệnh tâm thần nên tuyên 20 năm tù.

Trước đó, ngày 14/4, trong phiên xử sơ thẩm, Liên nhiều lần tái phủ nhận nhân thân và hành vi phạm tội buộc HĐXX phải trả hồ sơ điều tra bổ sung. 

Video: Rùng mình lời khai của hung thủ sát hại người yêu trong phòng trọ

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn