Kẻ chặt tay cô gái cướp SH mỉm cười, vẫy tay ở phiên toà

Pháp luậtThứ Hai, 24/03/2014 11:00:00 +07:00

Được dẫn giải đến toà từ sớm, Hồ Duy Trúc - kẻ cầm đầu băng cướp chuyên dùng dao chém người cướp tài sản, tươi cười vẫy tay chào vợ con, cha mẹ…

Được dẫn giải đến toà từ sớm, Hồ Duy Trúc - kẻ cầm đầu băng cướp chuyên dùng dao chém người cướp tài sản, tươi cười vẫy tay chào vợ con, cha mẹ…Cha mẹ của bị cáo không được vào phòng xử vì không có giấy triệu tập.

Sáng nay 24.3, Toà phúc thẩm Toà án nhân dân Tối cao tại TP.HCM mở phiên toà phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của Hồ Duy Trúc và 3 bị cáo khác trong băng cướp chuyên dùng dao chém người cướp tài sản. Một trong số đó là vụ chặt tay cô gái cướp xe SH trên cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM) gây rúng động dư luận.

Sau phiên xử sơ thẩm với màn náo loạn, sáng nay, lực lượng an ninh tại toà được tăng cường. Những ai ra vào phòng xử đều được kiểm tra giấy tờ tuỳ thân. Cha mẹ của Hồ Duy Trúc dù đến toà nhưng chỉ đứng ở cầu thang dẫn lên phòng xử vì không có giấy triệu tập.

Hồ Duy Trúc – kẻ cầm đầu băng cướp chuyên dùng dao chém người cướp tài sản, tươi cười. 

Chủ toạ phiên toà là Thẩm phán Nguyễn Hoàng Tiến – Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao. Bào chữa cho Trúc là 2 luật sư Lê Nguyễn Lê Vi và Nguyễn Đức Chánh của Đoàn luật sự TP.HCM. Bào chữa chỉ định cho Luông là luật sư Nguyễn Văn Giáp. Tuy nhiên vì bận bào chữa tại một phiên toà khác nên luật sư này chỉ nộp bài bào chữa và xin vắng mặt.

Ngoài đơn xin giảm án tử hình của Hồ Duy Trúc, Toà còn xem xét đơn kháng cáo của Trần Văn Luông (25 tuổi, quê Bến Tre), Huỳnh Thanh Sơn và Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, quê Ninh Thuận) - đồng phạm với Trúc trong hầu hết các vụ cướp. 

Theo hồ sơ vụ án, bị công an truy nã, Trúc trốn vào TP.HCM cùng Luông lập băng đi cướp. Khoảng 20 giờ ngày 24.11.2012, sau khi uống rượu, Trúc cùng đồng bọn lấy xe máy đi từ quận 7 sang quận 2 tìm xe máy có giá trị để cướp. 

Khi chuẩn bị qua cầu Phú Mỹ (hướng từ quận 7 sang quận 2), phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy ( 30 tuổi, ngụ quận 2) đang chạy xe SH một mình, cả bọn bám theo.

Chờ khi xe của người phụ nữ đi ngang đoạn đường vắng, Luông chạy vượt lên, ép chặn đầu xe chị Thuý. Ngồi sau xe, Trúc vung dao chém 3 nhát vào hai tay người phụ nữ khiến cả xe và người bị hại ngã ra đường.

Tuy nhiên, không lấy được xe nên đồng bọn của Trúc giật giỏ xách của người phụ nữ và tẩu thoát. Nghe tiếng chị Thuý truy hô, lực lượng dân phòng phối hợp với tổ tuần tra Công an xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè truy đuổi, bắt gọn 4 tên cướp. 

Chị Thuý được người dân đưa đến bệnh viện phẫu thuật nối lại tay với tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 47%.Từ lời khai của Trúc, Luông và 2 tên cướp còn lại, cơ quan công an đã tiến hành điều tra mở rộng và bắt thêm 4 đồng phạm còn lại trong băng cướp.

Theo đó, băng cướp này đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng trên nhiều quận huyện của TP.HCM.

Ngày 25.12.2013, Toà án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt Hồ Duy Trúc mức án tử hình về tội “cướp giật tài sản”. Đồng bọn của Trúc cũng nhận mức án tương xứng với hành vi phạm tội.

Ngoài ra Hồ Duy Trúc còn phải nhận thêm 12 năm tù của 2 bản án khác do Toà án nhân dân TP Phan Rang-Tháp Chàm và Toà án nhân dân tỉnh Ninh Thuận tuyên phạt.


Theo Một thế giới
Bình luận
vtcnews.vn