Kè chắn biển Mỹ Khê - Đà Nẵng bị sóng đánh vỡ

Thời sựThứ Ba, 08/02/2011 07:03:00 +07:00

(VTC News) – Gần 50m kè chắn dọc bãi biển du lịch Mỹ Khê (Đà Nẵng) bị sóng đánh vỡ toác kéo theo phần vỉa hè của kè chắn cũng bị sạt lở theo.

(VTC News) – Gần 50m kè chắn dọc bãi biển du lịch Mỹ Khê (phường Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng), đoạn trước khách sạn Tourance bị sóng đánh vỡ toác kéo theo phần vỉa hè của kè chắn cũng sạt lở theo.

Theo phản ánh của người dân, hiện tượng kè chắn vỉa hè phía đông đường Trường Sa, phía trước khách sạn Touranne bị sóng đánh hư hỏng xuất hiện từ hơn 1 tháng trước. Ban đầu chỉ là xói lở dẫn đến hở hàm ếch, dần về sau đoạn kè chắn này bị vỡ toác và dẫn đến hiện tượng như hiện nay. Sự cố này không chỉ gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của du khách đến bãi biển Mỹ Khê.


Kè biển Mỹ Khê trên đường Trường Sa, tại vị trí trước khách sạn Tourane  bị sóng đánh vỡ toác.


Ghi nhận tại hiện trường vụ việc, gần 50m kè chắn cao chừng 3m của vỉa hè phía đông đường Trường Sa (đoạn trước khách sạn Tourane) bị sóng biển đánh sập, bên dưới ngổn ngang bao cát gia cố. Đoạn kè sạt lở khiến phần đất đắp phía bên trong tường chắn đổ sạt, kéo theo gần 2m gạch lát vỉa hè phía trên cũng bị sạt lở theo.

Qua quan sát, mặc dù đoạn kè khá cao, nhưng lại được xây theo kết cấu tường xây thẳng bằng đá hộc, hoàn toàn không phải kết cấu tường chắn trọng lực theo đúng nguyên lý của tường chắn. Hơn nữa, tại vị trí sạt lở, đoạn tường chắn không hề có hệ thống giằng đầu tường và thân tường bằng bê tông cốt thép để tăng cường khả năng làm việc, thay vào đó là các đoạn bê tông không cốt thép được đặt nơi đỉnh kè.
 

Gần 50m kè chắn ven biển bị đổ gãy kéo theo hơn 1 m chiều rộng vỉa hè bị sạt lở. 


Chiều 8/2, ông Phan Minh Hải, Phó Ban QL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết: “Đây là đoạn kè chắn được tận dụng trên phần tường kè cũ bằng đá hộc nên khi bị nước biển xâm thực đã bị sạt lở. Trước đây, đánh giá được tác động của sóng biển và nguy cơ sạt lở có thể xảy ra, chúng tôi và Ban QLDA Sơn Trà - Điện Ngọc đã kiến nghị cấp trên cho xây mới, nhưng để tiết kiệm kinh phí nên tạm thời tận dụng như vậy cho đến khi bị hư hỏng sẽ làm mới”.


Cũng theo ông Hải, sau khi có sự cố, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị xây mới đối với 150m đoạn kè chắn cũ này bằng bê tông cốt thép nhằm đảm bảo bền vững và mỹ quan cho bãi biển. Hiện hạng mục đã được UBND TP đồng ý và sẽ được Ban QL Hạ tầng Giao thông đô thị TP thực hiện trong thời gian tới.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn