Người phụ nữ dùng móc câu 'chôm' tiền công đức trong chùa

Thời sựThứ Bảy, 29/07/2017 17:50:00 +07:00

Sau khi thắp nhang trong chùa xong, người phụ nữ đảo mắt xung quanh không thấy người đã vội dùng móc câu lấy tiền công đức rồi tẩu thoát.

Ngày 29/7, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ dùng móc câu lấy trộm tiền công đức sau khi thắp nhang cầu bình an trong chùa.

Theo đoạn clip ghi lại có một người phụ nữ đang thắp nhang cầu đức phật ngó nghiêng xung quanh chùa. Sau khi phát hiện không có ai người này đã vội lấy móc câu trong túi áo ra câu trộm tiền trong tủ công đức, rồi bỏ đi.

Qua xác minh, sự việc trên xảy ra tại chùa Trung Nghĩa (đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Video: Kẻ bất lương vờ thắp nhang, dùng móc câu “chôm” tiền công đức trong chùa

Cùng ngày, đại diện của sư trụ trì chùa Trung Nghĩa (quận Gò Vấp) xác nhận có sự việc trên.

Theo vị sư đại diện chùa, khoảng 7h ngày 28/7 có hai người phụ nữ đi trên một xe máy đến viếng chùa. Sau đó cả hai người phụ nữ đi vào thắp nhang ở chính điện (tầng trệt).

Sau đó, một trong hai người phụ nữ (khoảng 40 tuổi, mặc quần jean, áo khoác) đi theo lối cầu thang lên tầng 1 thắp nhang cầu bình an một lúc thì cả 2 ra về với biểu hiện bất thường, vội vã.

20495824_1077054942429436_304962289_o

 

Linh tính có chuyện chẳng lành, sư trụ trì chùa Trung Nghĩa mở camera xem thì phát hiện người phụ nữ lên tầng 1 thắp nhang đã lấy trộm tiền công đức của chùa. Theo sư trụ trì, do không biết số tiền công đức bị mất là bao nhiêu và nghĩ rằng phật tử đến viếng có thể đang gặp khó khăn, cần tiền nên không trình báo sự việc này đến công an.

Được biết, trước đó tại chùa Trung Nghĩa đã bị mất trộm nhiều lần, tài sản chủ yếu là đồ vật trong chùa. Sau đó, chùa lắp đặt camera để theo dõi, cảnh giác hơn với tình trạng trộm cắp.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn