KCN Tân Trường vinh dự đón tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Đan Mạch

Kinh tếThứ Bảy, 29/10/2016 08:00:00 +07:00

Sáng ngày 12/10 vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch đã thăm nhà máy sản xuất đồ bảo hộ lao động Mascot nằm trong KCN Tân Trường (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam kéo dài 3 ngày (11-13/10).

Công ty TNHH Mascot Việt Nam thành lập năm 2006 với 100% vốn sở hữu của Công ty Mascot International A/S. Công ty Mascot International A/S là nhà sản xuất đồ quần áo, giầy dép bảo hộ lao động lớn nhất Đan Mạch và là một trong những công ty lớn nhất châu Âu.

a1

Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Kristian Jensen (hàng đầu, thứ 3 từ trái sang) cùng Giám đốc Mascot Việt Nam Thomas Bo Pedersen (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) thăm nhà máy Mascot ở khu công nghiệp Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương 

Kể từ khi mở nhà máy đầu tiên ở Việt Nam, công ty đã phát triển không ngừng và hiện có nhà máy ở KCN Tân Trường (Hải Dương) cùng một trung tâm tài chính, công nghệ thông tin và dịch vụ khách hàng ở Hà Nội. Các nhà máy Mascot ở Việt Nam đã tạo việc làm cho 1.200 công, nhân viên.

a2

 Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch trực tiếp thăm phân xưởng

Tại nhà máy Mascot trong KCN Tân Trường, Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Kristian Jensen đã xuống trực tiếp thăm phân xưởng và phòng y tế trong nhà máy. Ông cho biết việc doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam và tiêu biểu là KCN Tân Trường của Hải Dương sẽ giúp nâng chuẩn bảo vệ môi trường và lao động. Điều đó không chỉ để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ Việt Nam mà còn nhằm đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của người tiêu dùng châu Âu. Đồng thời ông khẳng định cần phải nhận thức rằng bảo vệ môi trường chính là biện pháp kinh doanh thành công trong thời buổi hiện nay.

a3

Giám đốc Pedersen nhấn mạnh chưa nước nào có lực lượng lao động với tốc độ học hỏi nhanh như của Việt Nam. 

Cùng với đó, Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch khẳng định một trong những yếu tố quan trọng nhất để thu hút Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam và đặt nhà máy tại KCN Tân Trường là do lực lượng lao động dồi dào và khá hiệu quả.

a4

 Chuyến thăm nhà máy Mascot ở KCN Tân Trường khép lại lịch trình tại Hà Nội của bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch 

Được biết, KCN Tân Trường là KCN trọng điểm phía Bắc của VID Group, có tỷ lệ lấp đầy cao và nhận được chính sách ưu đãi đầu tư lớn của tỉnh Hải Dương.

Ngọc Ngà
Bình luận
vtcnews.vn