Kaka: Vũ khí đáng sợ nhất của AC Milan?

Thể thaoThứ Hai, 09/09/2013 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Trở về San Siro sau 4 năm trời “hành xác” ở Real, Kaka đang được kỳ vọng sẽ phục hưng lại thời kỳ hoàng kim của Milan.

(VTC News) - Trở về San Siro sau 4 năm trời “hành xác” ở Real, Kaka đang được kỳ vọng sẽ phục hưng lại thời kỳ hoàng kim của Milan.

Trong những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè 2013, Ricardo Kaka đã được trở lại với đội bóng cũ AC Milan sau khi Real chấp nhận để anh ra đi theo hình thức chuyển nhượng tự do. Cầu thủ người Brazil cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ của CĐV Rossoneri trong ngày quay lại nước Ý.
Ngay trong trận đấu tập đầu tiên của AC Milan với FC Chiasso, Kaka đã nhận vinh dự mang trên mình chiếc băng đội trưởng. Không phụ lòng tin của HLV Allegri, cựu tiền vệ Real đã chơi tốt, thực hiện được hai pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội và giúp Milan giành chiến thắng với tỷ số 4-0.
Kaka
 Kaka sẽ trở lại 
Ngay sau trận đấu, Kaka chia sẻ với các phóng viên: “Đó là một trận đấu tốt. Milan cần phải cải thiện vài điều nhưng chúng tôi vẫn còn thời gian. Đối với bản thân mà nói, ở tuổi 31, tôi đã học được nhiều điều trong cuộc sống cũng như trong sân cỏ. Tôi biết mình phải làm gì để có thể chơi bóng một cách tốt nhất. Có lẽ tôi vẫn còn thiếu một chút cảm xúc nhưng về cơ bản, tôi cảm thấy hài lòng. Tôi sắp tìm lại được phong độ tốt nhất của mình”.
Với sự xuất hiện của Kaka, HLV Allegri đang “ấp ủ” ý định đưa Milan quay trở về với sơ đồ 4-3-1-2, hệ thống chiến thuật sử dụng một cầu thủ “số 10” theo kiểu cổ điển. Đương nhiên, Kaka sẽ thích hợp với vai trò này hơn bao giờ hết. Chính bản thân anh đã từng giành được mọi vinh quang trong sự nghiệp cầu thủ cùng Milan khi còn là một “trequatista” dưới bàn tay của HLV Ancelotti.
Hiện nay, Milan đang sở hữu hai tiền đạo trẻ rất chất lượng là Balotelli và El Shaarawy, được xem là tương lai của bóng đá Italia. Nếu để Kaka thi đấu với vai trò như một hộ công ngay sau cặp chân sút 9x này, Rossoneri hứa hẹn sẽ có một hàng công cực kỳ tiềm năng ở Serie A. Với khả năng cầm, giữ bóng tốt và sở hữu những đường chuyền rất “độc”, cựu ngôi sao Real có thể trở thành “ngòi nổ” hiệu quả nhất đối với cả Balotelli cũng như El Shaarawy. Vấn đề là HLV Allegri sẽ làm cách nào để tìm lại phong độ tốt nhất cho Kaka mà thôi.
Dù trải qua 4 năm “đáng quên” ở Real nhưng với những Milanista, Kaka vẫn luôn là một biểu tượng của đội bóng áo đỏ đen. Về với San Siro, cầu thủ người Brazil sẽ nhận được tất cả những sự chào đón, ủng hộ một cách nhiệt thành nhất. Từ ban lãnh đạo Milan cho tới HLV Allegri, những đồng đội và hơn hết là hàng triệu trái tim các CĐV của Rossoneri đều mong chờ và hy vọng vào sự tỏa sáng của anh. Không chỉ có giá trị chuyên môn, ngày về của Kaka còn là một “liều thuốc” tinh thần đối với đội bóng nước Ý.
Kaka sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên cho AC Milan trong mùa giải này khi Rossoneri gặp Torino vào ngày 15/9 tới đây. Hy vọng rằng cựu cầu thủ Real sẽ sớm tìm lại được phong độ tốt nhất giống như trong tuyên bố của mình.

Theo Bongda24h
Bình luận
vtcnews.vn