K+ phá liên minh, quyết độc quyền mua bản quyền Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Sáu, 01/04/2016 05:25:00 +07:00

K+ đã cạn sạch kiên nhẫn và không còn muốn ngồi chung liên minh mua bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

(VTC News)- K+ đã cạn sạch kiên nhẫn và không còn muốn ngồi chung liên minh mua bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Trong công văn mới nhất gửi Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV), K+ tuyên bố muốn tự đàm phán để mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh 3 mùa bóng tiếp theo, thay vì ngồi chờ ban đàm phán "nói chuyện" với MP&Silva.
Ngoại hạng Anh
 Giá bản quyền Ngoại hạng Anh tăng đột biến
Lý do mà K+ đưa ra là họ cần hoàn tất quá trình mua bản quyền để tính toán các phương án kinh doanh, tài chính, nhân lực để đáp ứng tốt nhất cho khán giả của K+.

K+ khẳng định trân trọng nỗ lực của VNPayTV, song họ đã hết kiên nhẫn.

"Mặc dù Hiệp hội đã họp bàn về việc mua bản quyền từ đầu tháng 11/2015 và Ban đàm phán mua bản quyền cũng đã được thành lập từ tháng 12/2-15, đến thời điểm hiện tại, quy chế choạt động của ban đàm phán vẫn chưa được xây dựng và vấn đề cơ bản nhất của việc hợp tác giữa các đơn vị mới bắt đầu được đặt ra để trao đổi.

Vẫn còn nhiều vấn đề chưa có được tiếng nói chung giữa các thành viên ban đàm phán do tính khách quan là mỗi đơn vị có bài toàn kinh doanh, nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau. Việc phân chia bản quyền không độc quyền cũng rất khó thống nhất vì không đơn vị nào muốn chi phí cao cho gói không độc quyền.

Chúng tôi đã rất kiên nhẫn chờ đợi. Tuy nhiên, với tiến độ những khó khăn khách quan mà Hiệp hội phải đối mặt khi đi đàm phán và thực tế triển khai việc đàm phán bản quyền hiện tại thì chúng tôi không thể chắc chắn được về thời gian hoàn thành việc đàm phán cũng như kết quả của việc đàm phán."
K+ tiếp tục muốn độc quyền Ngoại hạng Anh
 K+ tiếp tục muốn độc quyền Ngoại hạng Anh
Từ đó, phía K+ kiên quyết muốn rời khỏi liên minh, tự làm việc với MP&Silva để có lợi nhất cho mình, trên cơ sở cam kết sẽ mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh đúng theo chỉ đạo tiết kiệm tối đa.

Đại diện VNPayTV phản ứng dữ dội trước thông tin này, đồng thời đề nghị phía K+ phải tôn trọng cam kết ủy quyền cho VNPayTV đứng ra đàm phán với đối tác nước ngoài.

VNPayTV khẳng định đây là kịch bản xấu mà các đài truyền hình Việt Nam nếu còn tiếp tục lặp lại, sẽ làm ảnh hưởng cực lớn đến môi trường cạnh tranh tại Việt Nam cũng như làm chảy máu một lượng ngoại tệ.

Theo tính toán, giá chào bán bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh 3 mùa tới ở thị trường Việt Nam lên đến 80 triệu USD, gấp đôi số tiền mà K+ cùng các đài khác phải trả 3 năm về trước.

Giá bản quyền Ngoại hạng Anh tăng ở tất cả các thị trường trên thế giới, đặc biệt là tại châu Á và châu Mỹ khi lượng khán giả theo dõi Ngoại hạng Anh tăng kỷ lục.

Duy Thành

Bình luận
vtcnews.vn