K+ nói gì về chuyện "không K+, có Super Sunday"?

Tổng hợpThứ Ba, 17/08/2010 06:43:00 +07:00

(VTC News) - VTC News đã phỏng vấn ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc VSTV sau khi khán giả phản ánh vẫn xem được trận Super Sunday mà không dùng đầu thu K+.

(VTC News) - Sau khi nhiều khán giả phản ánh về việc trận cầu đinh Liverpool - Arsenal diễn ra vào ngày Chủ Nhật vẫn được phát trên kênh True Sport, thuộc hệ thống truyền hình cáp, Phóng viên Báo điện tử VTC News đã thực hiện cuộc phỏng vấn với ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc VSTV.


Phản ứng trước thông tin này, ông Cao Văn Liết cho rằng đó là một sự vi phạm luật lệ và phía đối tác MP&Silva cần can thiệp để đảm bảo quyền lợi cho VSTV, đơn vị đã bỏ rất nhiều tiền để mua gói "Chủ Nhật độc quyền" từ nhà cung cấp bản quyền tới từ Singapore.

Ông Cao Văn Liết. (Ảnh: Internet)

Báo điện tử VTC News xin đăng tải bài phát biểu của ông Cao Văn Liết.

"Đây là điều không đúng với một nước tôn trọng pháp luật như Việt Nam. Hiện tượng này từ trước đến nay đã xảy ra ở Việt Nam và bây giờ vẫn đang xảy ra. Với những nước phát triển thì có sự can thiệp rất mạnh của quản lý Nhà nước trong vấn đề này. Thực ra giữa các doanh nghiệp với nhau, nếu không có sự giúp đỡ của quản lý Nhà nước thì rất khó để giải quyết vấn đề.

"Chúng tôi đã nghĩ đến vấn đề này khi ký hợp đồng. Tôi nghĩ nếu nước ngoài biết được thì sẽ cho rằng Việt Nam như là một nước chưa tôn trọng những quy định của quốc tế khi hội nhập.

Các trận Super Sunday vẫn được phát trên True Sport.

Hiện tại, chúng tôi chưa muốn đưa ra quan điểm, ý kiến bình luận. Chúng tôi chỉ muốn phản ánh thực tế như thế để xem dư luận sẽ có cách nhìn nhận như thế nào.

Theo tôi hiểu thì ở Việt Nam mua bộ thu tín hiệu bên Thái Lan rồi xách tay về nước. Việc đó đã sai rồi, sau đó lại phát sóng thì rõ ràng thêm một lần sai nữa. Quy định Nhà nước không cho phép thu chương trình nước ngoài và phát lại. Cái này lẽ ra Nhà nước cần phải can thiệp rất mạnh mẽ.

VSTV đã thông báo cho các đơn vị tiếp sóng trái phép trận Liverpool - Arsenal rằng họ đã phạm luật. MP& Silva sẽ phải có trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng này, nếu không họ làm sao có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh trong thời gian tiếp theo. Chẳng ai dại gì bỏ tiền ra mà đi mua bản quyền cả nếu các đơn vị khác vẫn tiếp sóng được mà không vấp phải rào cản nào".


Chí Tâm

Bình luận