K+ muốn các đơn vị tự chủ động mua bản quyền Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Ba, 29/03/2016 08:28:00 +07:00

Đại diện K+ mới lên tiếng đề nghị Hiệp hội truyền hình trả tiền (VNPayTV) cần phải để các đơn vị tự chủ động thực hiện mua bản quyền Ngoại hạng Anh

Đại diện K+ mới lên tiếng đề nghị Hiệp hội truyền hình trả tiền (VNPayTV) cần phải để các đơn vị tự chủ động thực hiện mua bản quyền Ngoại hạng Anh.

Trong một thông báo phát đi vào ngày 28/3/2016, đại diện K+ cho hay, mới đây K+ đã gửi công văn đến Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đề nghị: Đến thời điểm này Hiệp hội cần phải để các đơn vị tự chủ động thực hiện mua bản quyền Ngoại hạng Anh. Việc mua bản quyền này phù hợp với pháp luật và nhu cầu kinh doanh, đáp ứng nhu cầu khán giả và tuân thủ nguyên tắc chỉ đạo của các cơ quan nhà nước về giá mua bản quyền.
K+ muốn sớm có kết quả vụ bản quyền ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2019.
K+ muốn sớm có kết quả vụ bản quyền ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2019. 
K+ đưa ra đề nghị này sau nhiều tháng chờ đợi VNPayTV đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh chưa có kết quả. K+ muốn sớm có kết quả mua bản quyền giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này để đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng cao nhất cho các thuê bao K+,  cũng như để có thể lên kế hoạch cho việc khai thác bản quyền giải Ngoại hạng Anh mùa tới được tốt nhất.

Một nguồn tin từ K+ cũng cho hay, K+ vẫn muốn được độc quyền Ngoại hạng Anh, cũng như độc quyền những nội dung đặc sắc khác, vì độc quyền chính là đặc sản của K+.

 
Tại sao lại cứ phải đắm đuối vào bản quyền Ngoại hạng Anh, bỏ vào đó tới vài chục triệu USD để làm gì.
 
Trước đó, hồi đầu tháng 3/2016, chia sẻ với báo chí về tiến trình đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh, ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc K+ cho hay: Vào tháng 10/2015, K+ và 9 đơn vị truyền hình khác đã ký cam kết với VNPayTV về việc sẽ không đàm phán riêng rẽ và ủy quyền cho VNPayTV đại diện đứng ra đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh. 

Từ đó đến nay, K+ vẫn theo dõi sát và 3 lần có văn bản đốc thúc VNPayTV trên tinh thần việc mua bản quyền phải sát giá và theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Cho đến nay, K+ vẫn phải chờ đợi kết quả theo cam kết chung giữa các đơn vị truyền hình.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc, trong trường hợp việc mua bán của VNPayTV không diễn ra suôn sẻ, liệu K+ có tự đứng ra mua bản quyền hay không hoặc là sẽ chọn phương án nào khác? 
Mourinho
 Ngoại hạng Anh hút những ngôi sao hàng đầu thế giới
Ông Công cho hay: K+ vẫn chờ đợi ý kiến của VNPayTV, sau này VNPayTV không đàm phán được thì K+ cũng chưa biết có hành động gì hay không. Bởi vì với một bản quyền có giá trị lớn như vậy sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, từ việc chuẩn bị tài chính, lựa chọn nhà tài trợ, lên phương án sản xuất nội dung, chứ không thể dễ dàng quyết định trong một sớm, một chiều.

Liên quan đến tiến trình mua bản quyền Ngoại hạng Anh, ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNPayTV cho ICTnews hay, VNPayTV đã 2 lần gửi công văn cho MP&Silva (đơn vị  nắm giữ bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh ở Việt Nam mùa giải 2016 – 2019) và cũng đã nhận được công văn của họ phúc đáp lại. Phía MP&Silva đã hẹn sẽ sang Việt Nam để làm việc với VNPayTV, tuy nhiên họ vẫn chưa sang.

“Các đơn vị truyền hình lớn đều đã ký cam kết ủy quyền cho VNPayTV đứng ra mua bản quyền, cho nên sẽ không có ai dám vượt mặt VNPayTV để đi đàm phán”, ông Cường khẳng định.

 
K+ vẫn chờ đợi ý kiến của VNPayTV, sau này VNPayTV không đàm phán được thì K+ cũng chưa biết có hành động gì hay không.
 
Cũng theo ông Cường, mức giá 80 triệu USD mà đơn vị nắm giữ bản quyền Ngoại hạng Anh đưa ra là quá cao, nên nếu doanh nghiệp có mua bản quyền với giá đắt như vậy cũng sẽ không kinh doanh hiệu quả được.

“Tuy nhiên, điểm hay nhất là năm nay lần đầu tiên nhà nước có ý kiến chỉ đạo về việc mua bản quyền Ngoại hạng Anh. VNPayTV sẽ thực hiện đúng chỉ đạo này, quyết tâm không mua độc quyền Ngoại hạng Anh. Còn nếu đơn vị nắm giữ bản quyền không chịu bán độc quyền thì sẽ bỏ một mùa bóng đá Anh cũng không sao”, ông Cường cho hay.

Một lãnh đạo của VTV cũng nói rằng: “Tại sao lại cứ phải đắm đuối vào bản quyền Ngoại hạng Anh, bỏ vào đó tới vài chục triệu USD để làm gì. Trong khi, chúng ta có thể làm thỏa mãn người xem bằng nhiều nội dung có bản quyền khác như: Phim, bản quyền các giải bóng đá khác, bản quyền tennis.

Khán giả Việt Nam cũng cần làm quen với việc lúc có bản quyền lúc không, chứ không phải đã có bản quyền rồi là lúc nào cũng phải có mãi”.

Nguồn: ICTNews
Bình luận
vtcnews.vn