Juventus tậu hàng thừa Milan thế chỗ Buffon

Tổng hợpThứ Bảy, 19/06/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi Buffon vẫn đang vật lộn với chấn thương ở Nam Phi, thì ở Italia, Juventus đã tìm được người đóng thế cho anh ở mùa giải tới.

(VTC News) - Trong khi Buffon vẫn đang vật lộn với chấn thương ở Nam Phi, thì ở Italia, Juve đã tìm được người đóng thế cho anh ở mùa giải tới.


Khi Buffon khỏe mạnh, anh là thủ môn số 1 hành tinh. Không một thủ môn nào trên thế giới ở thời điểm hiện tại có thể so sánh với Gigi ở khả năng phản xạ, kiểm soát khu vực 16m50, điều khiển hàng phòng ngữ lẫn vai trò điểm tựa tinh thần cho cả đội bóng.

Storari - ở thời điểm này - cũng chẳng kém Buffon là bao. (Ảnh: Tutto Sport)

Thế nhưng, vài năm qua, "Người nhện" thường xuyên dính chấn thương và luôn phải sử dụng 2-3 tháng trong mùa giải để... nằm viện. Mới đây, trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng World Cup của Italia, Gigi lại gặp vấn đề ở đĩa đệm và nhiều khả năng phải ngồi ngoài cho đến hết giải. Tin tức không mấy vui vẻ đó rõ ràng chẳng khiến giám đốc điều hành Marotta của Juve cảm thấy yên lòng. Ông buộc lòng phải tìm kiếm thêm cho Bà đầm già thành Turin một cái tên đáng tin cậy khác trong khung thành.
Và lựa chọn của Marotta cũng đã khiến các Bianconeri cảm thấy vững tâm phần nào. Hôm nay, Marco Storari, người vốn đang thuộc biên chế của AC Milan, đã chính thức chuyển tới chơi cho Juve với mức phí chuyển nhượng 5 triệu euro. Thủ môn 33 tuổi này đã có một mùa giải không thể nào quên khi chỉ chơi có 5 tháng cho Sampdoria nhưng cũng đủ giúp đội bóng này giành vé dự vòng sơ loại Champions League. Phong độ đó của Storari đã thuyết phục Del Neri đưa anh về Juve sau khi ông tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng tại Olimpico.

Bán Storari, đồng thời nói lời chia tay với Dida, Roma, hiên mục tiêu số 1 mà Milan nhắm tới là Marchetti, truyền nhân của Buffon tại ĐTQG. Lợi thế của Milan là họ sắp sửa hoàn tất bản hợp đồng với thầy cũ của Marchetti tại Cagliari, Allegri. Thế nên, nhiều khả năng, Marchetti cũng cập bến San Siro dù mức giá của anh đang tăng lên nhanh chóng, ước tính vào khoảng 12-15 triệu euro.

Nếu thương vụ Marchetti bất thành, Milan sẽ quay ra thương thảo với Genoa về trường hợp của Amelia. Đó cũng là lựa chọn tương đối ổn thỏa bên cạnh Abbiati cho Rossoneri trong mùa giải bản lề cùng mục tiêu hạ bệ Inter sắp tới.


P.A.N
Bình luận
vtcnews.vn