Juventus đã tậu được "Sói nhỏ" Edin Dzeko

Thể thaoThứ Tư, 06/10/2010 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Sẽ phải mất 8 tháng nữa chân sút mà Juve thèm khát mới cập bến thành Turin. Nhưng dẫu sao đó cũng là một thành công đáng kể của Bianconeri.

(VTC News) - Sẽ phải mất gần 1 năm nữa chân sút mà Juventus thèm khát mới cập bến thành Turin. Nhưng dẫu sao đó cũng đã là một thành công đáng kể của Bianconeri trên thị trường chuyển nhượng.


Khi Andrea Agnelli trở thành chủ tịch mới của Juve, các tifosi đã kì vọng vào những đổi thay của "Bà đầm già" sau vụ Calciopoli đầy tai tiếng. Và điều đó đang dần trở thành hiện thực. Bên cạnh việc đưa về một chuyên gia chuyển nhượng - Marotta, Agnelli còn đích thân đứng ra sắp xếp những thương vụ bom tấn tiếp theo của Bianconeri. Nhật báo thể thao uy tín Corriere dello Sport tiết lộ: Edin Dzeko chính là bản hợp đồng quan trọng nhất mà ông chủ Agnelli đứng ra đạo diễn.

Edin Dzeko là tân binh đầu tiên của Juve ở mùa giải 2011-2012.
Từng là mục tiêu theo đuổi suốt mùa hè của hàng loạt ông lớn trên khắp châu Âu, nhưng cái giá 50 triệu euro khiến tất cả phải... hoa mày chóng mặt. Juve cũng là một trong số đó, song họ biết cách để tận dụng những lợi thế của mình. Đầu tiên, họ chấp nhận để Diego - tiền vệ không nằm trong kế hoạch của Del Neri - trở lại Bundesliga để khoác áo "Bầy sói". Chưa dừng lại ở đó, số tiền mà Wolfburg phải trả cho thương vụ này chỉ là 10 triệu euro. Số tiền còn lại, ước tính khoảng gần 10 triệu euro nữa được xem là khoản đặt cọc của Bianconeri cho việc tậu Dzeko.

Và hôm qua, các bên đã đạt được thỏa thuận cuối cùng. Theo đó, Juve sẽ trả nốt 30 triệu euro vào tháng 6/2011 để mua đứt quyền sở hữu chân sút người Bosnia. Hoặc đội bóng Đức có thể chọn phương án khác là 10 triệu euro cộng tiền vệ phòng ngự Sissoko. Nhưng dù theo cách nào thì Juve cũng gật đầu ưng thuận. Chưa rõ mùa bóng này kết thúc ra sao, chỉ biết rằng từ mùa giải sau, "Bà đầm già thành Turin" sẽ có một hàng công hoàn toàn mới. Bắt đầu từ Edin Dzeko.


Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn