Juventus bị nghiền nát dưới chân của "chú kiến"

Thể thaoThứ Năm, 06/01/2011 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Đang sở hữu chuỗi trận bất bại đáng ấn tượng, thế nên, không ai có thể ngờ Juventus lại có một khởi đầu năm mới tồi tệ đến vậy.

(VTC News) - Đang sở hữu chuỗi trận bất bại đáng ấn tượng, thế nên, không ai có thể ngờ Juventus lại có một khởi đầu năm mới tồi tệ đến vậy.

Dù chỉ đang xếp thứ 4 tại Serie A nhưng Bà đầm già thành Turin đã trải qua chuỗi 18 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Vì thế, trước một Parma đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng, không ai nghi ngờ một chiến thắng dễ dàng cho đội chủ sân Olimpico.

Song, có một người sẵn sàng hi sinh tất cả để biến bữa tiệc đầu năm thành thảm họa cho thầy trò Del Neri, đấy chính là Giovinco. Tiền vệ nhỏ con trưởng thành từ lò đào tạo của chính Juve song cũng giống như nhiều tài năng trẻ khác, Giovinco bị đẩy đi hết CLB này đến CLB khác, trước khi bị bán đứt cho Parma hồi đầu mùa. Sự phũ phàng ấy đã làm "Kiến nguyên tử" bị tổn thương và anh thề sẽ trả lại cho Juve cả vốn lẫn lãi. Và trận đấu sớm ở vòng 18 là cơ hội quý báu để Giovinco thực hiện tâm nguyện đó.


Phút 41, anh khai thông thế bế tắc của trận đấu bằng một cú đệm bóng cận thành rồi tự mình nâng tỉ số lên 2-0 chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Sở dĩ Juve để thua dễ dàng đến vậy vì họ buộc phải chơi ở thế thiếu người từ phút 17 sau thẻ đỏ của Melo đồng thời mất đứt bộ đôi Del Piero, Quagliarella chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu vì chấn thương.

Pha lập công sau đấy của Legrottaglie chẳng làm giảm sự hưng phấn của đội bóng áo vàng. Lần lượt Hesnan Crespo rồi Palladino ghi thêm 2 bàn thắng nữa ấn định thắng lợi khó tin 4-1 cho Parma. Đây rõ ràng là một cái tát nặng nề giáng vào tham vọng hồi xuân của Bà đầm già thành Turin.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn