Juventus bàn kế giải phóng hoàn toàn Aquilani

Thể thaoThứ Tư, 06/10/2010 04:33:00 +07:00

(VTC News) - Dựa vào việc Liverpool đang gặp khó khăn về tài chính, Juventus đang xem xét việc mua đứt Aquilani ngay trong tháng 1 với giá 11,5 triệu euro.

(VTC News) - Liverpool đang chìm đắm trong vô vàn khó khăn khi mà thành tích thi đấu thì nghèo nàn, còn tình hình tài chính thì vô cùng tối tăm. Dựa vào đó, Juventus đang xem xét việc mua đứt Alberto Aquilani, cầu thủ được mượn từ The Kop, ngay trong tháng 1 tới.


Aquilani đã gia nhập đội bóng thành phố cảng vào hồi năm ngoái trong kế hoạch thay thế sự ra đi của Xabi Alonso của HLV Rafael Benitez. Tuy nhiên những chấn thương liên miên cộng với môi trường bóng đá không phù hợp đã ngăn cản “hoàng tử nhỏ”, và hệ quả là anh phải phiêu bạt sang Juventus để mong tìm lại những năm tháng chơi bóng đỉnh cao.

Juventus đã sẵn sàng mua đứt Aquilani.

Chỉ là sự lựa chọn số ba cho khu vực trung tuyến của Juve, sau Marchisio và Felipe Melo, nhưng với việc Sissoko có thể ra đi bất cứ lúc nào thì Bianconeri cần phải có một sự đảm bảo chắc chắn cho vị trí xung yếu. Mức giá 16 triệu bảng mà đội bóng nước Anh đưa ra đã bị gạt bỏ, bởi nó quá cao so với cái giá trị thật của cựu cầu thủ AS Roma. Nhưng như thế không có nghĩa là “Bà đầm già” chịu từ bỏ mục tiêu, mà họ  đang đề nghị đội chủ sân Anfield nhượng lại tiền vệ 26 tuổi với cái giá mềm hơn: 10 triệu bảng (khoảng 11,5 triệu euro).

Ngoài Aquilani ra thì một cầu thủ khác của Liverpool cũng đã lọt vào tầm ngắm của Juve, đó là Glen Johnson. Đây là phương án dự phòng cho Gregory van der Wiel trong trường hợp Ajax Amsterdam không chịu “nhả” người. Hậu vệ cánh phải của ĐT Anh là một người chơi công thủ khá toàn diện và nếu sở hữu được ngôi sao trưởng thành từ Westham này, đội bóng Italia sẽ dứt được nỗi lo về vị trí yếu nhất ở hàng phòng ngự.


Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn