Juve-Inter: Khi thế giởi đảo lộn chỉ sau 1 năm

Thể thaoThứ Sáu, 23/03/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Thật trớ trêu khi tình cảnh của Inter và Juventus lúc này hoàn toàn trái ngược với chính họ cách đây đúng 1 năm.

(VTC News) - Thật trớ trêu khi tình cảnh của Inter và Juventus lúc này hoàn toàn trái ngược với chính họ cách đây đúng 1 năm.

Mùa giải 2011-2012, sau 28 vòng đấu, Milan đang dẫn đầu với 61 điểm, Inter đứng thứ 2 với ít hơn 5 điểm còn Juve ngụp lặn ở vị trí thứ 7 với chỉ 41 điểm. Còn ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đang đảo ngược hoàn toàn. Rossoneri vẫn là người dẫn đầu, nhưng trong khi Juve đang cạnh tranh quyết liệt cùng với thầy trò Allegri trên BXH với vị trí thứ 2 (56 điểm), thì Inter quay cuồng trong khủng khoảng với chỉ 41 điểm kèm theo vị trí thứ 7.

Inter đang trài qua một giai đoạn rất nhiều khó khăn. 

Về điểm số và thứ hạng là vậy, còn xét ở những trận đấu cố định thì sao? Ở vòng 28 của mùa giải trước, Inter của Leonardo vận hành như một cỗ máy tấn công khủng khiếp bằng chiến thắng 5-2 trước Genoa. Cả Maicon, Pandev và Sneijder đều được điểm 7, với những màn trình diễn đỉnh cao, nhưng người gây ấn tượng nhất lại chính là báo đen Eto’o khi anh lập cú đúp và được cho điểm 8,5. Cũng vào thời điểm đó, Bà đầm già dưới sự dẫn dắt của Del Neri bại trận 0-1 trước Milan ngay trên sân nhà, với những cái tên như Martinez, Luca Toni hay “Thùng rác vàng” Melo.

Bi kịch Branca: Ba tân binh cũng chỉ bằng 1/6 Eto’o

Nếu như sếp phụ trách chuyển nhượng của Nerazzurri là Marco Branca vẫn có thể bào chữa về những sai lầm trong chính sách shopping của mình, thì những con số đã vẽ ra một sự thật ngược lại. Đầu mùa giải, Inter đem về 3 tiền đạo mới là Zarate (mượn từ Lazio), Forlan (Atletico Madrid) và Luc Castaignos, với hy vọng có thể lấp đầy khoảng trống mà Samuel Eto’o để lại sau khi chuyển sang Anzhi. Nhưng tính tới thời điểm này (sau 28 vòng đấu), bộ ba tân binh ấy mới chỉ ghi được duy nhất 3 bàn thắng tại Serie A (Zarate 0, Forlan 2 và Castaignos 1), bằng 1/6 số bàn thắng mà Báo đen ghi được chỉ sau 25 lần ra sân ở mùa giải trước. Bi kịch!

Còn Juve lại đang thăng hoa. 

Không biết cách ghi bàn, Inter nhanh chóng trượt sâu trên BXH và mục tiêu của họ hiện tại cũng không còn cao như mùa giải trước. Tháng 3/2011, thầy trò Leo vẫn tràn đầy cơ hội dự Champions League và trước đó đã bỏ túi danh hiệu Vô địch thế giới các CLB cùng Benitez. 12 tháng sau, đội bóng của chủ tịch Moratti đang đứng trước viễn cảnh lần đầu tiên không được dự cúp Châu Âu kể từ mùa giải 1999-2000.

Hình ảnh bạc nhược và bất lực đó Juve đã thể hiện ở mùa giải trước, và giờ được Inter lặp lại “nguyên vẹn”. Nhưng điều đáng chú ý ở Bà đầm già là họ đã nhanh chóng lột xác chỉ sau một mùa giải, dưới bàn tay của HLV Conte và chủ tịch Agnelli. Còn với Inter, không ai biết cuộc khủng hoảng này bao giờ mới kết thúc, khi mà một cuộc cách mạng triệt để vẫn chưa được bật đèn xanh.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn