Juve đón Conte, Mazzarri ở lại Napoli

Thể thaoThứ Ba, 24/05/2011 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Đúng vào phút chót, HLV Walter Mazzarri và chủ tịch De Laurentiis đã đạt được thỏa thuận với nhau về 1 kế hoạch chung cho tương lai của đội bóng.

(VTC News) - Đúng vào phút chót, HLV Walter Mazzarri và chủ tịch De Laurentiis đã đạt được thỏa thuận với nhau về 1 kế hoạch chung cho tương lai của đội bóng.

Sáng sớm hôm thứ Hai, các hãng tin lớn của Italy như Gazzetta dello Sport hay Sky Sport Italia đều đồng loạt đưa tin Napoli chuẩn bị sa thải HLV Mazzarri để thay bằng nhà cầm quân hiện tại của Genoa, Gian Piero Gasperini. Nguyên nhân là bởi thời gian gần đây, Mazzarri đã công khai tuyên bố trước dư luận rằng sẽ không gắn bó lâu dài với đội bóng dù Napoli đã  giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới. Chính điều này khiến mối quan hệ giữa ông và vị chủ tịch Laurentiis xấu đi rất nhiều, và suýt chút nữa đã đổ vỡ nếu không có cuộc họp giữa 2 bên vào ngày hôm qua.

Mazzarri sẽ tiếp tục ở lại với Napoli. 

Theo đó, cả hai đã thảo luận về những vấn đề của đội bóng trong tương lai, và cuối cùng đã đạt được một bản ghi nhớ chung, để chiến lược gia 50 tuổi này tiếp tục ở lại trên cương vị HLV trưởng. Thông báo trên trang chủ của CLB viết: “Sau 2 năm hợp tác tích cực, mà kết quả là đưa Napoli giành quyền tham dự Champions League sớm hơn dự kiến, ngài chủ tịch và HLV Mazzarri đã thỏa thuận được với nhau và các đối tác về những chương trình đưa đội bóng phát triển hơn”.

Tuy nhiên, có vẻ như Mazzarri vẫn chưa hết “cay cú” vì cách hành xử của đội ngũ lãnh đạo CLB thời gian vừa qua. Ông phát biểu: “Mỗi bên đều có những tính toán của riêng mình nhưng tôi cần phải được đánh giá đúng với giá trị của mình, dù có nhiều người nghĩ tôi đã gây chuyện. Cảm ơn Chúa vì các cầu thủ đã nghe lời tôi và hiện tôi sẽ cố gắng tập trung vào công việc của mình”.

Song, thực tế sau chuyện gia hạn hợp đồng này là bởi Juve đã chọn Conte chứ không phải Mazzarri làm người kế nhiệm Del Neri. Conte sẽ ra mắt Bianconeri trong 1-2 ngày tới còn với Marazzi, ông sẽ gắn bó với thành phố Cảng thêm 3 năm nữa.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn