Jun Phạm: ‘Tôi không lên sân khấu chỉ để giả gái và làm trò điên khùng’

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 30/05/2017 11:12:00 +07:00

Jun Phạm chia sẻ, điều khiến anh sợ nhất khi giả gái là bị phản cảm và chỉ muốn dừng lại ở mức độ mang đến tiếng cười cho khán giả.

Jun Phạm hẹn gặp phóng viênVTC Newsngay tại căn nhà chung của nhóm 365, dù nhóm đã tan rã nhưng các thành viên vẫn sống cùng và gặp mặt nhau mỗi ngày. Nam ca sĩ đã rất thoải mái, chia sẻ chân thành về những điều thú vị khi tham gia Gương mặt thân quen cũng như khoảng thời gian sau khi nhóm 365 tan rã.

Hinh anh Jun Pham: ‘Toi khong len san khau chi de gia gai va lam tro dien khung’

Jun Phạm.

"Gương mặt thân quen hợp với tôi"

- Chào Jun Phạm, lý do bạn tham gia Gương mặt thân quen là gì?

Khi mới tách nhóm 365, tôi nhận được rất nhiều dự án phim, sau khi đóng 3-4 phim tôi cũng muốn trở lại sân khấu đi hát nhưng chưa tìm được cho mình một hướng đi riêng thì có cơ duyên đến với Gương mặt thân quen.

Đây là một chương trình thực tế, ít nhất hình ảnh của mình sẽ xuất hiện mỗi ngày, gần gũi hơn với khán giả vì cái tên Jun Phạm vẫn còn lạ lẫm với nhiều người. Nếu nói Jun nhóm 365 thì ai cũng biết nhưng Jun Phạm thì không, nên tôi muốn khẳng định hình ảnh của riêng mình.

Bên cạnh đó, trong rất nhiều chương trình hiện nay, tôi thấy Gương mặt thân quen thích hợp với mình vì tôi thích đóng phim, diễn xuất, ca hát.

Tham gia chương trình cho tôi những trải nghiệm thú vị, có thêm nhiều kinh nghiệm hơn, ví dụ như sau này có tham gia phim hay gặp nhân vật nào cần hoá thân như khi tham gia Gương mặt thân quen thì tôi đều có thể đem ra sử dụng được.

- Tham gia "Gương mặt thân quen", Jun có sợ mình “mang tiếng” được ưu ái vì có fan đông không?

Ngay từ đầu khi tham gia chương trình này, tôi cũng phải đi thử vai (casting) như bao nhiêu người khác, chứ không phải cứ muốn là đăng ký đâu. Lúc đó có một người anh nói tôi hãy giả giọng, nhái nhiều giọng đi, tôi cũng nói luôn là em không làm được.

Muốn tôi đóng giả ai cũng được hết nhưng giả giọng, nhái giọng thì tôi không biết nhái được ai cả, tôi chỉ là chính mình, và tự thấy mình chưa có độ khùng.

Cho đến khi nhận kết quả thông báo trúng casting, tôi cũng ngỡ ngàng hỏi mọi người thì được trả lời là: “Vì Jun khùng quá, nhận được vai nào cũng không sợ hãi, đều thể hiện được quyết tâm muốn được tha hồ hoá thân vào nhân vật đó”. Tôi cũng như bao người khác nên không nghĩ mình sẽ bị mang tiếng vì được ưu ái gì cả.

Hinh anh Jun Pham: ‘Toi khong len san khau chi de gia gai va lam tro dien khung’

 Jun Phạm hóa thân thành Bích Phương trong "Bao giờ lấy chồng".

- Đối với Jun, giả gái khó nhất ở chuyện gì?

Đầu tiên chắc là giả giọng, tôi không thể giả giọng được, còn thứ nữa là sợ phản cảm. Lúc đầu nhận vai giả gái, tôi cũng sợ mình không làm được nhưng tới khi ngồi xuống cùng ê kíp trang điểm, “hoạ mặt” tôi cũng thấy bất ngờ, nhưng vẫn sợ nhất là phô và phản cảm, giả ai cũng vậy tôi chỉ muốn dừng lại ở mức được mọi người đón nhận vì tạo tiếng cười cho người khác.

Như khi đóng vai Thuận Nô trong Tấm Cám thì tôi rất sợ phản cảm, để đóng vai đó hàng ngày tôi phải ngồi nghiên cứu xem làm sao cho nó không phản cảm, mọi người nhìn vô mình có thể không hài hước nhưng phải duyên dáng và dễ thương, đón nhận nó 1 cách nhẹ nhàng.

Nhưng có một thực tế là nam giả nữ gần đây bị khán giả phản đối khá nhiều, mà tham gia chương trình này rồi thì phải chấp nhận vì nam thì quá ít hình tượng để hoá thân, nếu có hình tượng nam đẹp thì cũng sẽ nhường cho các bạn nữ vì tình hình chung nhiều bạn nữ tham gia chương trình này lại thích hoá thân thành nam (cười).

- Ngoài việc hoá thân thì nghệ sĩ tham gia "Gương mặt thân quen" cũng phải thể hiện nhiều thể loại âm nhạc như cải lương, ca trù, ca cổ... những loại hình âm nhạc dân tộc, bạn học những bộ môn này như thế nào?

Nhìn tôi thế thôi chứ rất khó tính, trước khi làm chuyện gì cũng phải có sự chuẩn bị kỹ càng nhất, nên với những loại hình âm nhạc dân tộc tôi cần có căn bản trước nên đã tự mời thầy về dạy riêng. Dù chuyện trúng loại hình nào cũng còn là việc “hên xui” nhưng tôi nghĩ mình cũng nên có sự hiểu biết nhất định thì khi bốc thăm trúng “bài” nào việc học cũng sẽ nhanh hơn.

Tôi là người miền Nam nên cải lương gần gũi hơn cả, tôi đang học bộ môn này trước cho dễ thấm (cười) những bộ môn khác sẽ “xử” sau. Thật ra trong chương trình có thầy dạy kèm cho các nghệ sĩ nếu bấm trúng những loại hình nghệ thuật này, với sự chuẩn bị của riêng mình, tôi nghĩ mình đã sẵn sàng cho tất cả mọi vai diễn, hoá thân của chương trình và mang đến khán giả những phần trình diễn hay nhất.

Hinh anh Jun Pham: ‘Toi khong len san khau chi de gia gai va lam tro dien khung’ 3

 

- Trước khi tham gia chương trình, Jun có xem những mùa trước không và có yêu thích nghệ sĩ hay tiết mục nào không?

Tôi chỉ có thời gian xem một vài số chứ không thể xem hết, các mùa trước, tôi thích xem của anh Thanh Duy, Khương Ngọc và Hoà Minzy. Nhiều người nói tôi thân với anh Thanh Duy nên thích tiết mục của anh ấy thì thật sự không phải, sau khi cùng tham gia nhiều gameshow gần đây, rồi 2 anh em tương tác qua lại trên facebook rồi mới thân thiết hơn.

Tôi có kể với anh Duy việc mình đi casting Gương mặt thân quen, anh ấy cũng nói cứ thi đi anh sẽ cổ vũ và hỗ trợ nếu có cơ hội xuất hiện trong cùng 1 tiết mục. Còn Hoà Minzy, thú thật lúc đầu tôi chỉ biết cô bé này là bạn gái của Công Phượng (cười lớn), sau đó xem những tiết mục của Hoà tại chương trình thì thấy cô bé này rất duyên, dễ thương và cực kỳ cố gắng với những phần thể hiện của mình.

Theo tôi, Gương mặt thân quen là một chương trình giải trí, phải có tính chất hài hước cho khán giả theo dõi chứ không quá nặng nề, mất đi cảm giác thoải mái, tự nhiên. Nên những nghệ sĩ có duyên, hài hước, diễn “tới bến” trong chương trình thì sẽ luôn được khán giả chú ý.

Hinh anh Jun Pham: ‘Toi khong len san khau chi de gia gai va lam tro dien khung’ 5

 

“Tôi không đứng trên sân khấu chỉ để giả gái và làm trò điên khùng!”

- Nếu nói như vậy, bạn có buồn không khi làm nghệ thuật nhưng cuối cùng chỉ như một công cụ giải trí, mua vui cuối ngày cho người khác thay vì được công nhận về tài năng?

Chương trình này cũng rất quan trọng về giọng hát, kỹ thuật và thử thách nghệ sĩ ở nhiều thể loại âm nhạc, nhập vai. Còn tôi nói “chương trình mang tính giải trí” là về tính chất khi khán giả nhớ về Gương mặt thân quen, bởi nếu thiên về “học thuật” hay giọng hát thì người ta sẽ xem The Voice, X-factor...

Tôi thấy việc quan niệm làm nghệ thuật thì không như một công cụ giải trí có vẻ hơi nặng nề. Tôi thấy nếu người ta không muốn vui chơi, giải trí thì tìm đến nghệ sĩ làm gì. Khán giả bận rộn cả ngày rồi mở tivi để giải trí mà, xem kịch hay cải lương cũng là để giải trí, cái gì hay thì người ta xem thôi.

Bản thân tôi cũng rất chăm chút cho từng tiết mục của mình, phải hát thật hay chứ hát dở mà chỉ biết làm trò thì ai mà xem. Đối với tôi khi tham gia chương trình này là để mang tiếng cười, sự vui vẻ đến cho mọi người nhưng vẫn quan trọng về chuyên môn chứ không phải chỉ biết lên sân khấu giả gái làm điên làm khùng là hết nhiệm vụ, vậy là sai.

 
Tôi không lên sân khấu chỉ để giả gái và làm trò điên khùng.

Jun Phạm

- Hỏi thật, Jun có mong đợi trở thành Quán quân của "Gương mặt thân quen" không?

Thực sự là chưa, chỉ mong đến cuối cùng nhận được giải Khán giả yêu thích nhất (cười lớn).

- Có một sự thật là nghệ sĩ sau khi bước ra từ chương trình này vẫn phải “nhập vai” vào nhân vật họ từng gây ấn tượng cho khán giả khi đi diễn tỉnh, như Thanh Duy vẫn phải giả Lệ Quyên, hay Hoài Lâm vẫn hát cải lương... Jun có cảm thấy không thoải mái khi không được là chính mình không?

Tôi nghĩ được khán giả yêu mến đã là vinh dự rồi, như ngày xưa đi diễn cùng nhóm 365, đang hát ca khúc này mà khán giả muốn nghe cải lương thì cũng phải hát, muốn 365 giả gái thì mình cũng phải giả. Tôi thấy mình nên đặt hy vọng sẽ có một hình tượng “để đời”, đó là một cú hit của mình.

Thực tế, theo thời gian, Thanh Duy vẫn là chính anh ấy, Hoài Lâm cũng vậy, quan trọng là sau chương trình này mình sẽ làm gì, đây chỉ là “bệ phóng nhẹ” để mình ra mắt những sản phẩm của riêng mình.

Video: Jun Phạm 365 giả gái khiến Hoài Linh "ngất lịm"

“Tôi là người đầu tiên chấp nhận 365 tan rã!”

- Khi ở trong 365 mỗi thành viên đều có hình ảnh riêng, thì tại sao lúc tách nhóm rồi Jun có vẻ như "bình chân như vại", người ta không thấy được khát khao của bạn?

Không phải cái gì mình cứ muốn là được, trước mắt, tôi đang muốn tìm ra những điểm mạnh của mình để tập trung vào nó. Nhìn ra bên ngoài, thật sự rất khó cho tôi, hình ảnh một nam ca sĩ khác biệt là điều canh cánh của tất cả mọi người chứ không phải riêng mình tôi.

Sau khi tách nhóm, tôi rất buồn nhưng khi đó tôi đã có lời mời tham gia phim nên không có nhiều thời gian để suy nghĩ về chuyện này.

Tôi không hẳn là một người bình chân như vại đâu, tháng 7 tách nhóm thì tôi đã đi phim đến tháng 12, muốn suy nghĩ xem để làm gì cũng rất khó thành ra tôi lại chậm hơn mọi người những 3 tháng. Mình đã được người ta chọn vào phim, không thể từ chối được.

- Nhiều người nói sau khi giấc mơ 365 tan rã, chỉ còn mỗi mình Jun Phạm chưa chịu tỉnh giấc, bạn có điều gì muốn chia sẻ?

Tôi thì thấy mình đã tỉnh từ lâu rồi, tôi là người đầu tiên giơ tay đồng ý việc rã nhóm. Vì tôi thấy mọi người cứ canh cánh chuyện này trong lòng, ai cũng cảm thấy “phải tách thôi” nhưng không ai chịu làm việc này mà chỉ bảo suy nghĩ, nếu còn nghĩ nữa sẽ hư hết mọi chuyện và không ai được vui.

Thời gian đó công ty quyết định tách nhóm cũng là lúc Isaac vừa thi The Remix xong, nếu lo cho 365 thì anh ấy không thể tập trung cho sự nghiệp solo của mình và ngược lại, từng thành viên khác cũng vậy. Tôi thấy mọi người cần có sự dứt khoát nên tôi chủ động nói với mọi người đã dứt khoát thì làm tới nơi.

Đó là lý do vì sao tôi viết “365 - Những người lạ quen thuộc”, nếu hỏi tôi có hối tiếc hay không thì có, rất nhiều là khác vì nếu không có cảm xúc thì tôi không thể viết được cuốn sách đó để làm kỉ niệm cho nhóm đến tận bây giờ.

Bạn hỏi vì sao đến giờ tôi chưa có một kế hoạch gì cho mình tôi có buồn không, nói không thì xạo, nhưng, tôi vẫn sống trong nhà chung với nhóm mỗi ngày rất an nhàn, có show thì làm, hết show thì lại viết sách, miễn sao đảm bảo thu nhập cho mình mỗi tháng là được.

Hinh anh Jun Pham: ‘Toi khong len san khau chi de gia gai va lam tro dien khung’ 3

Jun Phạm chia sẻ anh là người đầu tiên chấp nhận việc nhóm 365 tan rã.

- Cùng sống trong nhà chung, Jun có cảm thấy khác xưa khi đã tách nhóm không?

Mỗi ngày tôi vẫn thấy Isaac đi ra đi vào, S.T đi diễn, Will cũng lục đục chuẩn bị chạy show, tôi thấy không khí cũng y chang. Có chăng là mỗi khi đi diễn chỉ đi 1 mình nên tôi buồn. Trước sự thành công của mọi người, tôi không cảm thấy bức bối gì cả, vì tôi thấy mình không thể ép buộc bản thân làm gì khác. Ví dụ như bây giờ mọi người nói tôi làm quá lên nhưng tôi không thích, lỡ làm mà không ra gì thì sao?!

Vấn đề là tại sao mình phải làm người khác, bản tính tôi từ khi còn trong nhóm được mọi người yêu thích là như thế này, tồn tại đến bây giờ và được chị Vân giữ đến bây giờ tại vì khi mà trước lúc 365 ra mắt tôi đã không muốn đi rồi.

Nếu ai đọc "Những người lạ quen thuộc" thì sẽ nhớ rằng ngay từ đầu tôi là thành viên không thích hợp nhất nhưng chị Vân vẫn giữ tôi vì tính cách của tôi. Tôi là người lúc nào cũng kiểu “sao cũng được”, nhưng các sản phẩm của mình phải đàng hoàng, sản phẩm của tôi không làm thì thôi, làm thì tốt và hoàn chỉnh. Tôi đang cố gắng với những sản phẩm của mình từng ngày còn việc khán giả đón nhận nó nhiều hay ít thì mình vẫn đang chờ cơ hội đó.

Hinh anh Jun Pham: ‘Toi khong len san khau chi de gia gai va lam tro dien khung’ 7

 

- Jun có ngại không khi bị so sánh với các thành viên khác?

Cái này từ khi trong nhóm đã bị rồi, thật ra tôi không ngại. Bản thân tôi thấy đây vừa là bất lợi nhưng cũng may mắn cho mình vì là gương mặt mới, không quá nhẵn trên thị trường. Giống như là 1 tờ giấy trắng, mình sẽ muốn vẽ theo ý của mình, chứ trước đó còn trong nhóm 365 thì phải làm theo ý chị Vân, làm theo ý trưởng nhóm.

- Vậy sau chương trình Jun sẽ làm gì?

Sau chương trình tôi sẽ ra 2 MV, tháng 8 và tháng 12, cũng sẽ là hình ảnh mình muốn đánh sắp tới. Cũng đang trong giai đoạn sản xuất, 1 cái là với New Amzing và 1 sản phẩm với 1 bạn nhạc sĩ rất là mới chưa được nhiều người biết đến. Nhưng trước mắt tôi vẫn đang muốn dồn sự tập trung của mình cho Gương mặt thân quen.

- Cám ơn Jun Phạm về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn