Jose Mourinho ngợi khen MU: Hãy để những chiến mã được tự do

Thể thaoChủ Nhật, 20/08/2017 07:37:00 +07:00

Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, sự tự tin, kỷ luật cùng một chút ngẫu hứng là bí quyết đưa Manchester United lên đỉnh bảng xếp hạng với thành tích ấn tượng sau 2 vòng đấu đầu tiên.

Manchester United đang khiến cổ động viên nhà ngây ngất với khởi đầu tốt nhất sau 110 năm. Trên sân Liberty, Quỷ đỏ đè bẹp Swansea City với tỉ số 4-0, qua đó củng cố vị trí số 1 với 6 điểm sau 2 trận, ghi 8 bàn và vẫn giữ nguyên vẹn mành lưới.

Video: Lukaku tiếp tục lập công cho Manchester United

 

Trả lời phỏng vấn sau trận, Jose Mourinho hài lòng với màn trình diễn chất lượng của các học trò, đồng thời phân tích lí do khiến Man Utd có màn chạy đà ấn tượng ở Ngoại hạng Anh.

"Trận đấu hôm nay khác trận đấu trước đó với West Ham, nhưng chúng tôi vẫn thể hiện được sự tự tin, kiên định và kỷ luật" - Mourinho trả lời Sky Sports.

"Dẫn trước đối phương 1-0 và cần phải bảo vệ tỉ số - điều đó luôn xảy đến với đội bóng của tôi. Chẳng cần thiết phải đóng lại cánh cửa. Hãy để những chiến mã được tự do.

r2

 Paul Pogba (số 6) để lại dấu ấn trong 3 bàn thắng của Man Utd. (Ảnh: Reuters)

Man Utd tự tin ngay từ những phút đầu tiên. Vài thời điểm trong hiệp 1, Swansea tạo ra cơ hội từ những tình huống đá phạt và mang đến sự kịch tính cho trận đấu. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn kiểm soát diễn biến trận đấu rất tốt. Bạn chỉ có thể làm thế nếu sở hữu màn trình diễn thực sự chất lượng.

Khi Swansea chơi với 5 hậu vệ, chúng tôi rất bình tĩnh, cố gắng kiểm soát bóng và hiểu rằng Daley Blind và Antonio Valencia đang được tự do ở hành lang cánh. Khi họ giảm số hậu vệ xuống 4, Anthony Martial được tung vào sân để khai thác khoảng trống. Tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát" - Mourinho nhấn mạnh.

Jose Mourinho không quên đề cao vai trò của Martial (sau khi được tung vào sân) cùng đội ngũ dự bị hùng hậu mà Man Utd đang có.

"Toàn đội đang sở hữu dàn cầu thủ dự bị chất lượng và mạnh mẽ. Ai cũng thấy những cầu thủ được tôi tung vào sân. Họ có rất nhiều thứ để cống hiến cho đội bóng.

skysports-paul-pogba-manchester-united-football-premier-league-romelu-lukaku_4077493

 Man Utd hiện tại mạnh trên mọi phương diện.

Trong 20 phút cuối (Man Utd đang dẫn 1-0), một kết quả sạch lưới sẽ mang về cho đội bóng 3 điểm. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhiều hơn thế. Man Utd cố gắng khai thác những thời điểm nhạy cảm của đối thủ và tôi nghĩ, đó là biểu hiện của sự tự tin".

6 điểm sau 2 trận mang đến cho Man Utd vị trí số 1 tạm thời. Dù vậy, Mourinho nhắc lại kết cục ở mùa giải trước để lý giải cho sự thận trọng của Quỷ đỏ ở thời điểm này.

"Tôi hài lòng với toàn đội, nhưng hãy nhớ: Man Utd đã thắng 2 trận đầu mùa trước và kết thúc ở vị trí thứ 6!".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn