Jordan oanh kích dữ dội, san phẳng nhiều cứ điểm của IS

Thế giớiChủ Nhật, 08/02/2015 11:54:00 +07:00

Truyền thông Mỹ nói chiến đấu cơ Jordan oanh kích dữ dội xuống các cứ điểm của IS ngày thứ ba liên tiếp trong đợt tấn công quy mô lớn.

(VTC News) - Truyền thông Mỹ nói chiến đấu cơ Jordan oanh kích dữ dội xuống các cứ điểm của IS ngày thứ ba liên tiếp trong đợt tấn công quy mô lớn.

Đợt tấn công của không quân Jordan nằm trong chiến dịch trả thù việc IS thiêu sống phi công Moaz al-Kassasbeh trong lồng sắt. Tường thuật của ABC News nói nhiều cứ điểm của IS đã bị san phẳng.
Một cứ điểm của IS bị chiến đấu cơ Jordan oanh kích 
Hôm qua, phi đội F-16 của Các tiểu vương quốc Arab (UAE) thống nhất cũng được cử đến hỗ trợ Jordan trong các vụ không kích.

Cả Jordan và UAE đều là thành viên của liên minh do Mỹ dẫn đầu tấn công Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang chiếm đóng nhiều vùng lãnh thổ ở Iraq và Syria.

Video: Chiến đấu cơ Jordan oanh kích cứ điểm IS

Trong khi đó, số phận nữ nhân viên cứu hộ Kayla Mueller người Mỹ bị IS bắt giữ vẫn chưa rõ ràng. Cha mẹ của Kayla Mueller kêu gọi IS 'trả lời riêng' cho họ về số phận cô gái 26 tuổi này. 
Người Jordan biểu tình đòi trả thù IS sau vụ thiêu sống phi công 
Lời kêu gọi được đưa ra sau khi Nhà Trắng tuyên bố 'không có bằng chứng cho thấy IS đã sát hại công dân Mỹ Kayla Mueller'.

Mueller là con tin người Mỹ thứ 4 bị IS bắt giữ, 3 người trước đó đã bị chặt đầu. IS tuyên bố cô đã bị sát hại khi chiến đấu cơ Jordan oanh tạc vào tòa nhà nơi cô bị bắt giữ. 

Trong khi đó, Quốc vương Abdullah của Jordan tuyên bố mở đợt tấn công vô cùng dữ dội để trà thù hành động dã man của IS và những đợt oanh kích ba ngày qua chỉ là 'phần mở màn'.

Văn Việt (Theo ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn