Johnny Trí Nguyễn: 'Nếu Flores thách đấu, tôi sẽ mời lên võ đài'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 12/08/2017 07:39:00 +07:00

Nam diễn viên phim "Dòng máu anh hùng" khẳng định không ủng hộ cách đấu võ của Flores và theo anh, đấu trên võ đài mới công bằng và đúng tinh thần thể thao.

Video: Johnny Trí Nguyễn chia sẻ về thách đấu trong võ thuật

Đóng phim nhẹ nhàng quá thì ở nhà uống cà phê

- Kể từ phim "Dòng máu anh hùng" 10 năm trước, anh và Ngô Thanh Vân bây giờ mới tái ngộ trong phim ngắn "Sứ mệnh người được chọn". Lần kết hợp này có còn ăn ý như xưa?

Tôi và Ngô Thanh Vân làm việc chung đã lâu nên sự quen thuộc đó khiến cả hai không có khoảng cách. Phim này lại khá ngắn, chỉ quay trong studio. So với một phim điện ảnh thì nó đơn giản hơn nhiều. Thực hiện những cảnh võ thuật, đối với diễn viên trẻ thì có thể là thử thách nhưng với tôi và Vân thì không khó khăn.

Sự nặng nhọc luôn khiến con người có sự đồng hành và cố gắng nhiều hơn. Với Dòng máu anh hùng không chỉ có tôi và Vân mà cả đoàn phim ai cũng cố gắng. Sự thành công đó là kết quả của cả một tập thể.

Johnny Tri Nguyen: 'Neu Flores thach dau, toi se moi len vo dai' hinh anh 1

 Johnny Trí Nguyễn tại sự kiện ra mắt phim. (Ảnh: Thành Luân).

- Anh và Ngô Thanh Vân từng vướng scandal tình cảm sau "Dòng máu anh hùng". Lần tái hợp lần này có khiến anh e ngại?

Công việc là công việc thôi. Tôi quan niệm công việc như sân chơi mà nghệ sĩ đến và gặp nhau cùng chia sẻ niềm đam mê đó.

Người ta còn đồn chúng tôi chấp nhận đóng chung vì nhà sản xuất cát-xê cao. Tôi cho rằng, ở thời buổi này, không có ai trả cát-xê cao cho diễn viên vì nếu cao thì đâu ai trả (cười). Điều này cũng như mình đi mua món đồ, đâu ai chịu mua với giá cao mà phải hợp lý với nhu cầu và thị trường.

- Thời gian qua, anh ít đóng phim, vì sao vậy?

Võ thuật hay điện ảnh đều là niềm đam mê của tôi. Đã là đam mê thì không có cái nào lớn hơn cái nào, ăn thua là mình cài đặt, nỗ lực và dành tâm huyết vào điều gì. Với phim ảnh, tôi thích những gì thử thách một chút. Nhưng dự án điện ảnh bây giờ không thử thách như trước mà nhẹ nhàng.

Tôi không hứng thú nhiều với những cái dễ. Dự án trước đây khiến tôi phải trau dồi và học hỏi rất nhiều. Đi đóng phim mà nhẹ nhàng quá thì ở nhà uống café cũng được.

- Anh trai anh - đạo diễn Charlie Nguyễn - không thể giúp anh có được những dự án điện ảnh như thế?

Những gì hợp với thị trường phim Việt sẽ được nhà sản xuất ưu ái hơn. Đây là những phim thực hiện đỡ tốn tiền, tốn công và tốn sức nhưng lại đạt doanh thu cao.

Còn phim mạo hiểm, quay lâu và tốn nhiều tiền thì sẽ ít được ưu tiên để làm. Nếu vậy tôi cũng không hứng thú làm những phim dễ làm, ít tốn tiền đó.

Johnny Tri Nguyen: 'Neu Flores thach dau, toi se moi len vo dai' hinh anh 2

Johnny Trí Nguyễn hiện tập trung thời gian cho võ thuật nhiều hơn phim ảnh.  

- Nói như vậy, bộ phim "Em chưa 18" do anh Charlie sản xuất cũng không khiến anh hứng thú, đánh giá cao?

Đúng vậy. Mọi thứ đều dễ hết và doanh thu nhiều. Là một người nghệ sĩ tôi không quan tâm đến doanh thu của phim. Tôi chỉ quan tâm đến sân chơi điện ảnh như đến với một môn thể thao. Mình phải chinh phục nó mỗi ngày chứ dễ như sút vào lưới không có thủ môn thì còn gì hấp dẫn.

Không ủng hộ cách thách đấu giữa các võ đường

- Vừa qua, võ sư người Canada Fores gây ồn ào giới võ thuật Việt khi đến thách đấu với chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo. Anh nhìn nhận thế nào về chuyện thách đấu này?

Tôi nghe nói anh Flores muốn cảm nhận được tài năng của trưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo. Người ta có những thắc mắc, muốn tìm hiểu nên thách đấu thôi.

Vì lý do riêng mà phái Nam Huỳnh Đạo đã không có tiếp anh này, trong khi nhiều sư phụ khác lại muốn giao lưu. Tôi luôn quan niệm cách giao lưu võ thuật tốt nhất là lên võ đài.

Đấu ở ngoài, đấu võ đường này với võ đường khác là phong cách kiểu ngày xưa. Nếu đấu như vậy thì không có quan tâm đến số cân nặng của các đối thủ. Lúc đó là chiến đấu chứ không phải là thể thao nữa. Hai đối thủ có thể đưa ra nhiều đòn nguy hiểm nhằm hạ gục nhau.

- Phái Nam Huỳnh Đạo đóng cửa, không tiếp chuẩn võ sư người Canada, theo anh điều đó có đúng tình thần võ học?

Tôi không biết anh Flores và không biết phái Nam Huỳnh Đạo nên không bình luận, chỉ trích bên nào. Đối với tôi, việc đi tới nhiều võ đường khác để học hỏi giao lưu là điều bình thường.

Ngược lại, nhiều người ở các môn phái khác cũng đến Liên Phong giao lưu như chào hỏi, chụp hình, tham quan, tập tại võ đường. Ở đây, chắc có lý do gì đó nên Nam Huỳnh Đạo mới không tiếp đón anh Flores.

Johnny Tri Nguyen: 'Neu Flores thach dau, toi se moi len vo dai' hinh anh 3

Johnny Trí Nguyễn mở lò võ Liên Phong.  

- Nếu chuẩn võ sư Flores thách đấu với anh, anh phản ứng thế nào?

Tôi sẽ mời lên võ đài. Tôi đang tổ chức một giải đấu võ thuật ở Đà Nẵng. Thi đấu trên võ đài để có luật lệ, mang tính thể thao, trau dồi và học hỏi. Ở trên võ đài sẽ cấm võ sĩ thực hiện những đòn mạo hiểm, bắt buộc hai võ sĩ phải đồng cân nặng. Như vậy mới công bằng.

- Vì thế, anh cho rằng, chiến thắng của Flores với các sư phụ võ thuật ở Việt Nam là không xứng đáng?

Thách đấu như Flores với một số võ sư Việt Nam thì không theo luật. Nếu thi đấu không cùng cân nặng thì có thể chọc vào mắt, cắn tai và đánh vào huyệt nguy hiểm nhằm hạ gục đối thủ. Lúc đó mọi đòn hiểm, tiêu cực sẽ được sử dụng trong trận đấu. Thời nay, tôi không đồng tình với cách thi đấu đó.

- Cảm ơn anh!

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn