Jestar giải trình sự cố "nhốt" hành khách trên ô tô

Kinh tếThứ Ba, 18/05/2010 03:31:00 +07:00

Cuối tuần qua, nhiều hành khách đã được phen tá hỏa khi bị hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific nhốt trên chiếc ôtô trung chuyển hơn một giờ đồng hồ.

Nhiều hành khách tham gia chuyến bay mang BL803 từ Hà Nội đi TP HCM cuối tuần qua được phen tá hỏa khi bị hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific nhốt trên chiếc ôtô trung chuyển hơn một giờ đồng hồ.

Theo phản ánh của hành khách, chuyến bay từ Hà Nội đi TP HCM dự định cất cánh lúc 19h5 ngày 15/5. Hầu hết hành khách đều có mặt từ sớm để làm thủ tục. Sau đó, Jetstar Pacific thông báo do trục trặc kỹ thuật, chuyến bay BL803 sẽ lùi chuyến đi vào lúc 19h40.

Hành khách Jetstar Pacific mệt mỏi đứng chờ trên ôtô hơn một giờ. Ảnh do độc giả Mai Văn Kiên tham gia chuyến bay cung cấp. 
Khoảng 19h20, hành khách được thông báo chuẩn bị lên máy bay. 2 chiếc xe trung chuyển màu vàng cam đưa hành khách tới gần chiếu máy bay đang đậu ngoài sân. Tất cả hành khách đều xách hành lý, sẵn sàng chờ xe mở cửa để xuống. Thế nhưng 5 phút, rồi 10 phút trôi qua, xe vẫn đứng im một chỗ không nhúc nhích, cũng không mở cửa cho hành khách xuống. Sau đó, nhân viên Jetstar Pacific dùng loa trong xe thông báo: “Quý khách vui lòng đợi 10 phút để chúng tôi khắc phục sự cố kỹ thuật. Chân thành xin lỗi quý khách".

30 phút trôi qua, Jetstar Pacific mới ra thêm thông báo yêu cầu hành khách chờ thêm 10 phút nữa. "Lúc này, nhiều người đã hết kiên nhất, có tiếng la ó, tiếng trẻ con khóc và cả tiếp đập cửa kính. Thế nhưng, ở phía gần máy bay vẫn thấy nhân viên hãng làm vệ sinh, chuyển hành lý vào máy bay...", anh Mai Văn Kiên - một hành khách có mặt trên xe cho biết.

Theo anh Kiên, sau hơn một tiếng đứng bất động, xe bất ngờ chuyển bánh. Chiếc xe vòng qua vòng lại vị trí đỗ thêm 5 phút nữa, trước khi mở cửa cho hành khách ra ngoài để lên máy bay. Hầu hết hành khách trên chuyến bay đều không hiểu chuyện gì đã xảy ra và yêu cầu Jetstar Pacific lời giải thích tại sao họ lại bị nhốt  lâu như vậy.

Mệt quá, một hành khách tựa vào thành xe. Ảnh do độc giả Mai Văn Kiên cung cấp
Trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông của Jetstar Pacific thừa nhận có việc trên và đây là sự cố nằm ngoài mong muốn của hãng.

Phía Jetstar Pacific cho biết theo kế hoạch chuyến bay BL803 từ Hà Nội đi TP HCM sẽ cất cánh vào lúc 19h5. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra sau mỗi lần cất hạ cánh, các chuyên gia kỹ thuật nhận thấy lốp máy bay cần được thay mới. Do đó, hãng đã thông báo cho khách chuyến bay sẽ thực hiện vào lúc 19h40, tức chậm khoảng 35 phút.

Giải thích về việc hành khách phải ngồi chờ hơn một giờ trên xe, phía Jetstar Pacific cho rằng việc này xảy ra ngoài ý muốn và do các bộ phận điều phối tại sân bay chưa phối hợp ăn ý. Chẳng hạn khi hành khách lên ôtô ra máy bay thì bộ phận kỹ thuật báo việc kiểm tra kỹ thuật chưa hoàn tất. Khi lái xe chuẩn bị đưa hành khách quay trở lại phòng chờ thì lại nhận được thông báo, kỹ thuật đã đảm bảo có thể lên máy bay.

"Chúng tôi rất chia sẻ với hành khách đã chịu khoảng thời gian quá lâu trên ôtô. Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách về sự cố đáng tiếc này", vị đại diện truyền thông Jetstar Pacific nói.

Theo VnExpress

Bạn nhận xét gì về dịch vụ của các hãng hàng không, hay đã bao giờ trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của các DN này? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cám ơn!

Bình luận
vtcnews.vn