Jeannie Mai muốn giữ nét truyền thống Việt trong con người

Góc của nàngThứ Năm, 27/08/2015 07:01:00 +07:00

Jeannie Mai: "Có thể nhiều người nói tôi nói tiếng Việt khó nghe, hay cười tôi, nhưng tôi không quan tâm vì tôi muốn giữ nét truyền thống Việt trong con người tôi."

Jeannie Mai: "Có thể nhiều người nói tôi nói tiếng Việt khó nghe, hay cười tôi, nhưng tôi không quan tâm vì tôi muốn giữ nét truyền thống Việt trong con người tôi."

Với lần sang Việt Nam để giới thiệu chương trình "How do I look?" phiên bản Châu Á, Jeannie Mai đã có cuộc trò chuyện khá thoải mái với truyền thông. Lịch trình làm việc khá kín và chỉ ở lại Việt Nam 2 ngày nhưng Jeannie Mai luôn rất tươi tắn và dí dỏm khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Đặc biệt khi trò chuyện cùng Jeannie Mai, đối phương sẽ luôn bị cuốn vào những câu chuyện của cô qua lời kể hóm hỉnh và nhiệt tình.

Chị mang trong người dòng máu Việt, vậy đây có phải lần đầu tiên chị đến Việt Nam?

Đây không phải là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, tôi đã đến Việt Nam được 7 lần, nhưng những lần trước tôi đến đây để nghỉ ngơi cũng như thăm gia đình. Còn với lần này tôi đến Việt Nam để làm việc và đây là lần đến Việt Nam có thể nói có thời gian gắn nhất. Nhưng tôi vẫn sẽ tranh thủ để có thời gian đi thăm quan những nơi tôi hay đến.

Chị có suy nghĩ gì về Việt Nam trước và sau khi đến đây?

Ngày trước khi chưa qua Việt Nam, tôi cũng không mường tượng được Việt Nam ra sao, nhưng với lần đầu tiên qua tôi đã ấn tượng với Việt Nam qua những kiến trúc, thắng cảnh và đặc biệt là con người Việt Nam. Như tôi đã chia sẻ thì tôi đã qua đây được 7 lần và tôi thật sự bất ngờ vì mỗi lần tôi quay lại Việt Nam thì đất nước ngày càng khác biệt: đẹp hơn và hiện đại hơn rất nhiều. 

Chị được biết đến từ một chuyên viên makeup đến người dẫn truyền hình nổi tiếng tại Mỹ, đâu là bí quyết thành công của chị?

Đây là một câu hỏi thú vị đấy. Tôi luôn quan niệm là hãy là chính mình và luôn nhiệt huyết với công việc của mình. Đặc biệt bạn phải có lòng kiên trì. Khi mới bắt đầu tôi không biết mình sẽ phải làm gì, và làm những điều đó có đem lại kết quả gì không, nhưng tôi vẫn mò mẫm mỗi ngày để có kinh nghiệm cho riêng bản thân mình. Tôi là tuýp người luôn coi “thất bại là mẹ thành công” nên với tôi dù có thất bại tôi luôn xem đó là những bài học chứ không phải để tôi chán nản bỏ cuộc.

Chị nhìn nhận thế nào về cơ hội thành công của người trẻ trên đất Mỹ?

Ở Mỹ bạn có thể thoả sức làm những gì bạn muốn và tự do phát triển những tiềm năng mà bản thân của bạn có. Điều quan trọng là thị trường Mỹ rất rộng lớn nên bạn phải biết rõ những gì mình làm có “độc nhất vô nhị” hay không? Nếu nắm bắt được điều đó thì tôi nghĩ bạn có thể thành công trên đất Mỹ.

Khó khăn lớn nhất của chị trong những ngày đầu lập nghiệp là gì?

Như bạn thấy, tôi là người Châu Á và khi tôi bắt đầu khởi nghiệp với đất Mỹ ít nhiều những nhà tuyển dụng cũng sẽ đòi hỏi “Tôi cần một người Mỹ”, ngay lúc đó tôi có những suy nghĩ khá khó hiểu đại loại như “Vâng, tôi là người Mỹ, tại sao anh không tuyển dụng tôi”. Cũng chính từ đó tôi cố gắng hơn trong mọi công việc, dần dần cũng có những người Châu Á thành công trên đất Mỹ ở các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng. Đây cũng là một bước ngoặc để các nhà đầu tư hay tuyển dụng có cái nhìn khác hơn. 

Ở những ngày đầu, tôi khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, không có bất kì một sự hỗ trợ nào khác. Từ những kinh nghiệm bản thân tôi đúc kết lại và từng ngày tôi mạnh dạn và liều hơn.

 Về Việt Nam lần này, chị có suy nghĩ hay mong muốn sẽ đóng góp điều gì cho quê hương của mình?

Tôi cũng muốn làm nhiều thứ ở Việt Nam nhưng hiện tại tôi chưa thu xếp hết được kế hoạch để có thể hoàn thành mọi việc. Tôi yêu cầu công việc khá cao nên chính vì thế khi tôi chắc chắn một điều gì đó tôi mới làm.

Với “How do I look” phiên bản Châu Á lần này cũng xem như là một bước mở màn để tôi có thể mạnh dạn làm nhiều thứ hơn trên quê Hương của mình.

Quan niệm về tình yêu và hôn nhân trong suy nghĩ của chị ra sao?

Quan niệm về tình yêu và hôn nhân khác nhau vì tôi nghĩ lúc mình yêu thì mình nên có một chút gì đó lãng mạn và tìm hiểu về đối phương còn đã đến hôn nhân thì mình nên đặt sự tin tưởng lên trước. Vì trong bất kì một mối quan hệ nào, sự tin tưởng luôn giải quyết được những khúc mắc. Hơn nữa, tôi là một người hơi mạnh mẽ nên đôi lúc tôi cũng muốn có một chút xíu lãng mạn.

Chị sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng tiếng Việt của chị khá tốt, ai đã dạy chị học tiếng Việt?

Ở nhà tôi luôn giữ thói quen nói tiếng Việt với mẹ và những người bạn người Việt của mình. Tôi sinh sống ở Mỹ nên tôi dùng tiếng Anh dường như 99% một ngày nên tôi thích nói tiếng Việt khi có thể được vì tôi thấy khi mình nói tiếng Việt rất dễ thương. Có thể nhiều người nói tôi nói tiếng Việt khó nghe, hay cười tôi, nhưng tôi không quan tâm vì tôi muốn giữ nét truyền thống Việt trong con người tôi.

Chị thấy đàn ông Việt Nam thế nào?

Cũng khá thú vị đấy chứ. Có những trường hợp tôi rất khâm phục họ khi họ có thể làm những công việc rất phi thường để mưu sinh và chăm lo cho gia đình của họ. Với tôi người đàn ông Việt Nam luôn có sức hấp dẫn khác biệt.

Chị có dự định quay lại Việt Nam trong thời gian tới?

Có chứ, tôi đã lên kế hoạch quay lại Việt Nam để thực hiện một thước phim tư liệu về Sapa và tôi sẽ giới thiệu về vùng đất đẹp này trong chương trình mới của tôi. Còn vài dự án khác tôi đang xem xét tiến độ.

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện, chúc chị thành công hơn nữa

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn