Jamie Vardy: Thật dễ dàng khi từ chối Arsenal

Thể thaoChủ Nhật, 04/09/2016 17:14:00 +07:00

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Jamie Vardy đã chia sẻ về quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp ở kì chuyển nhượng Hè vừa qua.

Jamie Vardy đã có mùa giải thần tiên cùng Leicester City (vô địch Premier League 2015/2016). Cầu thủ người Anh có được 24 bàn thắng, góp công lớn trong thành công cả đội và trở thành chân sút được săn đón nhất tại Anh.

Tờ Mirror gọi Vardy là "rags - to - riches" (từ kẻ hèn kém tới người giàu sang) để gọi những kỳ tích mà Vardy có được. Arsenal đã "dọn sẵn" một chương mới cho Vardy khi sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng (trị giá 20 triệu bảng) và trả cho tiền đạo 29 tuổi mức lương ngất ngưởng.

v1

 Arsenal rất muốn có Jamie Vardy. Ảnh: Daily Star

Việc Jamie Vardy ở cùng khách sạn với Arsene Wenger (trong thời gian đóng quân chuẩn bị cho Euro 2016) cũng là lợi thế không nhỏ cho Arsenal. Tuy nhiên, Vardy đã "phũ phàng" từ chối lời đề nghị này và ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Leicester City.

"Tôi ở trong phòng hàng giờ mỗi ngày mà chẳng có việc gì làm. Tôi luôn nghĩ về tương lai của mình, song cả trái tim và lý trí đều mách bảo tôi ở lại (Leicester City). Suy nghĩ "tôi phải ở lại" cứ luôn quanh quẩn trong đầu tôi. Đó là lí do tôi lựa chọn như vậy" - Vardy cho biết.

v2

 Vardy quyết định từ chối đề nghị hấp dẫn để ở lại Leicester

Sự có mặt của Arsene Wenger đã không ảnh hưởng nhiều đến quyết định của Vardy, khi cựu cầu thủ Fleetwood Town đã xác định sẵn tư tưởng.

"Tôi không biết Wenger định làm gì hay tính toán điều gì. Chúng tôi có gặp nhau đôi lần, nhưng chỉ dừng chào nhau hay hỏi thăm xã giao. Tôi không có gì khó xử khi gặp ông ấy.

Sau cùng, đó là quyết định lớn nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi rất thoải mái khi đưa ra lời từ chối, điều đó thật dễ dàng. Leicester có nhiều tiềm năng phát triển. Chúng tôi giống như một gia đình vậy, và tôi muốn mình luôn là một phần của gia đình đó".

v3

 Vardy tin tưởng vào tương lai của Leicester City

Câu trả lời của Jamie Vardy có thể khiến không ít cổ động viên Arsenal phật lòng. Thất bại trong việc theo đuổi Vardy, Pháo thủ lại "trầy trật" với bài toán tiền đạo trước có được Lucas Perez (Deportivo La Coruna) ở những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn