Jamie Carragher: Paul Pogba đá bóng như học sinh trung học

Thể thaoThứ Ba, 13/09/2016 18:44:00 +07:00

Trong thất bại của Manchester United trong trận cầu lớn đầu tiên, Paul Pogba trở thành tâm điểm chỉ trích khi để lại màn trình diễn đáng quên. Jamie Carragher là người mới nhất lên tiếng về phong độ của cầu thủ người Pháp.

90 phút của Paul Pogba trước Manchester City không thể khiến người hâm mộ hài lòng. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã không có nhiều đóng góp trên mặt trận tấn công (chỉ có 1 đường chuyền đột biến), không thể hỗ trợ phòng ngự (cắt bóng 3 lần trong cả trận) trước khi để lại vài pha đi bóng chẳng tạo nên sự khác biệt.

Đột ngột xuống dốc sau 2 trận đầu đầy hứa hẹn, phong độ của Paul Pogba đã được Jamie Carragher mổ xẻ trên kênh Sky Sports.

"Tôi nghĩ, chiến thắng của Manchester City đến từ sai lầm của Jose Mourinho hơn là quyết định chính xác của Pep Guardiola.

4

 MU đã có màn thể hiện thất vọng

Mourinho không thể hài lòng với thể hiện của các cầu thủ, đặc biệt là Paul Pogba. Ông ấy đã phải thay 2 người ngay sau hiệp 1 (nhưng Pogba lại không nằm trong số đó)".

Carragher chỉ trích lối đá có phần "bừa bãi" của Pogba - điều không nên đến ở một vị trí như tiền vệ trung tâm.

"40 phút đầu của Pogba ư? Tôi tin đây là một trong những màn trình diễn vô kỷ luật nhất mà bạn từng được xem.

Pogba chơi bóng cứ như cầu thủ trung học nào đó đang cố chạy đến bất cứ nơi nào nó thích, làm bất cứ điều gì muốn làm. Bạn chỉ cần 5 phút để nhận ra khu trung tuyến là vị trí duy nhất khắc chế được Man City, nhưng Pogba lại cố chạy ra cánh trái để nhận bóng. Cậu ta 23 tuổi rồi, không còn là đứa trẻ con đâu".

5

 Pogba không thể hiện được nhiều trước những cái tên chất lượng bên phía Man City

Cựu trung vệ của Liverpool bày tỏ sự tiếc nuối dành cho Marouane Fellaini, khi tiền vệ người Bỉ "cô đơn" ở tuyến giữa Quỷ đỏ.

"Tôi thấy tiếc cho Fellaini. Cậu ấy đã bị bỏ lại giữa sân với một khoảng trống mênh mông cho Manchester City khai thác. Không thể chơi bóng tự do như vậy khi đối đầu với Kevin De Bruyne và David Silva".

6

 Thiếu hụt nhân sự ở khu trung tuyến của Quỷ đỏ. Ảnh: Sky Sports

Tuy nhiên, Carragher không dựa trên 90 phút ngắn ngủi trước Man City để phán xét tổng thể về Paul Pogba, bởi "Pogba vẫn là cầu thủ chất lượng với rất nhiều kỹ năng". Phong độ sa sút hiện tại của tiền vệ người Pháp có thể nằm ở lý do vị trí, khi Pogba chưa quen với vai trò của một trong hai tiền vệ trung tâm.

Tại Juventus Arena, Pogba là tiền vệ con thoi trong sơ đồ tiền vệ kim cương 3-5-2. Ở đó, Pogba được sự hỗ trợ của những vệ tinh chất lượng như Andrea Pirlo, Claudio Marchisio hay Arturo Vidal. HLV Massimiliano Allegri đã giải phóng hoàn toàn Pogba khỏi vai trò phòng ngự, tạo cho cầu thủ 23 tuổi khoảng không bất tận để tự do chơi bóng.

Trên đội tuyển Pháp, Pogba được sát cánh với những tiền vệ trụ hàng đầu như Blaise Matuidi hay N'Golo Kante. Tuy nhiên, nhân sự MU không cho phép Pogba chơi bóng như vậy, khi Quỷ đỏ không thể chơi với sơ đồ 3 tiền vệ giữa mà Pogba là đỉnh cao nhất (vị trí đỉnh thuộc về Wayne Rooney). Do đó, tân binh đắt giá không có cách nào khác ngoài việc thích nghi lại từ đầu.

7

 Pogba không còn đối tác ăn ý như ở Juventus

Sức ép từ cái giá 89 triệu bảng cũng là lí giải không tồi. Paul Pogba đã có rất nhiều ở tuổi 23 - độ tuổi chưa "chín" để chịu nhiều áp lực như hiện tại. Lấy lại phong độ là lựa chọn duy nhất của Pogba, bởi Mourinho không phải tuýp người thích chờ đợi, nhất là trong bối cảnh MU bắt đầu chống chịu sức nóng cạnh tranh từ những Manchester City, Chelsea, Everton hay cả Liverpool và Arsenal.

Dẫu sao, màn trình diễn thuyết phục vẫn là yếu tố ấn tượng hơn nhiều so với những kiểu tóc Pogba từng sở hữu.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn