iWatch sẽ tạo nên cuộc 'cách mạng' cho đồng hồ?

Kinh tếThứ Ba, 09/09/2014 01:18:00 +07:00

(VTC News) - Bên cạnh iPhone 6, chiếc đồng hồ thông minh iWatch của Apple cũng rất được mong đợi sẽ trình làng trong sự kiện sắp diễn ra.

(VTC News) - Bên cạnh iPhone 6, chiếc đồng hồ thông minh iWatch của Apple cũng rất được mong đợi sẽ trình làng trong sự kiện sắp diễn ra.

Thư mời tham gia sự kiện được tổ chức vào 9/9 của Apple không chỉ được gửi tới các nhân vật trong giới truyền thông, công nghệ mà nó còn được dành cho những tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực thiết kế cũng như thời trang.

Nhiều khả năng đây là động thái của Apple nhằm giới thiệu sự xuất hiện của iWatch, chiếc đồng hồ thông minh hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc "cách mạng" thực sự dành cho các thiết bị đeo tay.

 
Mặc dù đồng hồ thông minh không phải là mới khi các hãng công nghệ lớn khác như Sony, Samsung ... đều đã tung ra các sản phẩm của mình nhưng cũng giống như sự xuất hiện của iPhone lần đầu tiên vào năm 2007, iWatch được nhìn nhận sẽ thay đổi toàn bộ hướng đi của phân khúc đồng hồ thông minh.


Mặc dù iWatch rất được mong đợi nhưng thông tin về chiếc đồng hồ này xuất hiện khá ít ỏi và chủ yếu đều dưới dạng tin đồn. Tuy nhiên với tình trạng chung của giới công nghệ ngày nay đó là tin đồn ngày càng sát sự thật thì chúng ta cũng có thể có cái nhìn tương đối chính xác về chiếc đồng hồ sắp ra mắt của Apple.

Về phương diện thiết kế, với kinh nghiệm đã có từ iPhone hay iPad, Apple sẽ giúp iWatch tạo ra một chuẩn mực mới cho thiết bị đeo tay. Người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào độ thẩm mỹ của iWatch nếu biết trong 1-2 năm gần đây, Apple đã liên tục chiêu mộ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp về đầu quân cho mình.

 
Về cấu hình, iWatch được cho là sẽ có 2 phiên bản 1.3 inch và 1.5 inch cùng sử dụng màn hình Flexible AMOLED với lớp kính Sapphire cùng khả năng chống nước.


Thiết bị đeo tay này sẽ được tích hợp khả năng nhận diện vân tay, sinh trắc học, ứng dụng HealthKit trong iOS 8 giúp theo dõi sức khỏe, kết nối NFC, liên kết được với các thiết bị khác của Apple như iPhone, iPad và Mac cùng pin có dung lượng 250mAh.

Mặc dù chưa có hình ảnh nào đáng tin về diện mạo của iWatch nhưng mới đây, một thành viên của mạng xã hội Reddit đã đăng tải hàng loạt bức ảnh được cho là bản vẽ của chiếc đồng hồ thông minh này. Bạn đọc có thể tham khảo dưới đây:



Cũng theo nhiều nguồn tin, iWatch sẽ được giới thiệu vào sự kiện tối nay (9/9) nhưng phải tới đầu năm 2015, sản phẩm này mới được sản xuất đại trà và thời gian lên kệ vẫn chưa được ấn định.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn