IWatch lọt top 25 những phát minh của năm 2014

Kinh tếThứ Hai, 24/11/2014 12:14:00 +07:00

(VTC News) - Apple Watch, Microsoft Surface Pro 3 và Blackphone là những sản phẩm công nghệ đáng chú ý lọt top 25 phát minh của năm 2014.

(VTC News) - Apple Watch, Microsoft Surface Pro 3 và Blackphone là những sản phẩm công nghệ đáng chú ý lọt top 25 phát minh của năm 2014.

Mặc dù chưa hề xuất hiện trên thị trường nhưng thông tin về thông số, ngoại hình bắt mắt hay về những công nghệ và ứng dụng sẽ có trên chiếc đồng hồ thông minh - iWatch của Apple đã tràn ngập mặt báo. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi sản phẩm này có mặt trong Top 25 những phát minh của năm 2014 theo bình chọn của tờ The Times.

"IWatch sẽ thay đổi hoàn toàn hình ảnh chiếc đồng hồ thông minh", theo The Times. Sản phẩm được thiết kế hoàn hảo dành để đeo tay với màn hình cảm ứng đặc biệt và những phím bấm vật lý. 
Apple Watch sẽ trở thành biểu tượng mới trong làng công nghệ thế giới
Apple cũng kỳ vọng rằng, iWatch không những sẽ trở thành biểu tượng mới của công nghệ sau thành công vang dội của dòng sản phẩm iPhone hay iPad mà nó sẽ còn là một trong những hình tượng mới của ngành thời trang - cụ thể ở mảng phụ kiện đeo tay.

Những tính năng nổi bật đã rò rỉ trên mạng của Apple Watch gồm: khả năng thanh toán Apple Pay, nhận và gửi tin nhắn nhanh, tìm và chỉ đường hay theo dõi tình trạng sức khỏe của người đeo... Theo những thông tin chưa chính thức, có thể Apple Watch sẽ có mặt trên thị trường vào ngày Valentine năm 2015.

Một sản phẩm công nghệ khác lọt top 25 của the Times là máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3. Đây là dòng máy thế hệ mới dành cho doanh nhân của Microsoft với những thông số dành cho một chiếc Laptop/Desktop thông dụng như màn hình full HD 12 Inch, intel core i3 hay RAM 4GB DDR3 1600 MHz... 
 Surface Pro 3 - niềm hi vọng mới của Microsoft
Đặc biệt, máy có thể "biến" thành chiếc Laptop đúng nghĩa khi được lắp thêm bộ cover với chân đế. Mặc dù xuất hiện ở phân khúc máy tính bảng nhưng Microsoft đã so sánh sản phẩm Surface Pro 3 của mình với Macbook Air thay vì iPad.

BlackPhone là một sự bất ngờ thú vị cho danh sách này. Đây là chiếc điện thoại thông minh chạy trên hệ điều hành lai giữa Android và IOS với cam kết thực hiện mọi hoạt động một cách bảo mật nhất có thể.

Mặc dù thông số kỹ thuật có thể không đặc biệt và khó có thể so sánh với các dòng máy còn lại, tuy nhiên việc phát triển điện thoại theo định hướng bảo mật là đường đi mới cho smartphone thế giới. 
Chiếc điện thoại bảo mật nhất thế giới  
Trong tương lai, nhà phát triển mong muốn BlackPhone sẽ trở thành dòng điện thoại phổ biến và "đánh bật" những tai mắt rình mò tình báo ở Mỹ. 

Khánh Huy (Theo PhoneArena)
Bình luận
vtcnews.vn