ITC lật lại hồ sơ vụ kiện Apple-HTC

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 19/09/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - ITC hôm thứ 5 vừa qua đã quyết định xem xét lại chiến thắng của Apple trong vụ chanh chấp 4 bằng sáng chế với HTC hồi tháng 7.

(VTC News) - Ủy ban thương mại quốc tế Hoa kỳ (ITC) hôm thứ 5 vừa qua đã đưa ra quyết định xem xét lại chiến thắng của Apple trong vụ chanh chấp 4 bằng sáng chế với HTC hồi tháng 7.

Một thẩm phán sẽ có trách nhiệm xem xét lại 16 vấn đề bản quyền liên quan đến 4 bằng sáng chế theo đơn khiếu nại ban đầu của phía Apple. Cuộc kiểm tra sẽ xem xét lại mức độ của hành vi xâm phạm cũng như hiệu lực của các bằng sáng chế và các sảm phẩm có liên quan.

ITC đang xem xét lại chiến thắng của Apple trước HTC (ảnh:IE)

Cuộc kiểm tra mới có thể sẽ chỉ tập trung vào API, 1 trong số 2 bằng sáng chế đc ITC cho là vô can trong tổng số 4 bằng sáng chế bị nghi ngờ. Hai bằng sáng chế còn lại đều có dấu hiệu bị vi phạm và hầu như không có khả năng đảo ngược lại phán quyết của tòa án.

HTC đã chia sẻ về tầm quan trọng của mình trên thị trường smartphones và những ảnh hưởng từ quyết định của tòa án khi tuyên bố chiến thắng cho Apple. Theo đó, 36% điện thoại Android tại Mỹ là của HTC do vậy lệnh cấm của tòa án cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu phổ biến nhất của dòng điện thoại Android sẽ bị loại khỏi thị trường nước này. Sự vắng các sản phẩm Android của HTC sẽ làm giảm sự phong phú trong chọn lựa của người tiêu dùng khi mua điện thoại.

Theo dự kiến vụ kiện sẽ kết thúc trong tháng 12 tới. Tuy vậy, có thể thấy mọi chứng cứ đều đang nghiêng về phía Apple và rất khó cho HTC để hãng này có thể lật ngược tình thế.

Hải Vân


Bình luận
vtcnews.vn