Italy là mục tiêu tiềm năng của các âm mưu tấn công khủng bố

Thế giớiThứ Ba, 03/03/2015 01:07:00 +07:00

Đại diện các cơ quan tình báo Italy cảnh báo, Italy là mục tiêu tiềm năng của các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan vì đây là "hiện thân của Thiên Chúa giáo".

Đại diện các cơ quan tình báo Italy đưa ra cảnh báo, Italy là mục tiêu tiềm năng của các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan vì đây là "hiện thân của các giá trị biểu tượng cho Thiên Chúa giáo."

Tuy nhiên, vẫn theo nguồn tin của các cơ quan tình báo Italy, cho đếnnay, lực lượng chức năng chưa phát hiện thấy một kế hoạch khủng bố cụthể nào của các nhóm Hồi giáo cực đoan nhằm vào các mục tiêu trên lãnhthổ nước này.
Cũng trong ngày 27/2, Ngoại trưởng Italy Paolo Gentiloni khẳng định Italy sẵn sàng tham gia các sứ mệnh của Liên hiệp quốc tại khu vực Trung Đông và "sẽ làm tất cả để bảo vệ an ninh, chống lại tất cả các hành động dã man của IS

Trong thời gian gần đây, trên các trang thông tin thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự phong (IS) đã xuất hiện nhiều lời đe dọa nhằm vào Giáo triều Vatican và cá nhân Giáo hoàng Francis.

Một số hình ảnh xuất hiện trên các trang thông tin điện tử này thực sự đã gây lo ngại cho dư luận xã hội như hình ảnh với lá cờ đen của IS chùm trên quảng trường Saint Peter của Vatican hay hình một người trong trang phục thường thấy của IS đổ bóng trên đấu trường Colosseo.

Trước đó, ngày 25/2, trả lời với báo giới Italy, ông Cristoph Graf, Tư lệnh cảnh vệ Thụy Sĩ tại Vatican đã khẳng định lực lượng này đã đề cao cảnh giác trước các lời đe dọa tấn công của IS bởi "những gì đã xảy ra ở Paris cũng có thể xảy ra ở đây."

Italy nói riêng và châu Âu nói chung hiện đang có chung mối lo ngại đối với nguy cơ các phần từ khủng bố trà trộn vào làn sóng người di cư đến từ khu vực Bắc Libya. Nguy cơ này đặc biệt đáng báo động tại khu vực biên giới biển phía Nam Italy nơi đang phải tiếp nhận người nhập cư trái phép số lượng lớn vì lý do nhân đạo.

Dư luận cũng e ngại rằng khu vực Bắc Lybia có thể là căn cứ tiền phương của IS để tiến hành các cuộc tấn công vào Italy cũng như các nước Tây, Bắc Âu.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn