Italia-Nga: Bài test cuối cùng trước Euro

Tổng hợpThứ Sáu, 01/06/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Trận đấu giao hữu đêm nay sẽ là cơ hội cuối cùng cho Prandelli và Dick Advocaat để cọ xát và chuẩn bị lực lượng trước thềm Euro 2012.

(VTC News) - Trận đấu giao hữu đêm nay sẽ là cơ hội cuối cùng cho Prandelli và Dick Advocaat để cọ xát và chuẩn bị lực lượng trước thềm Euro 2012.

Giông bão với người Ý

Azzurri đến với Euro lần này với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao sáng giá, nhưng với sự tự tin của Prandelli cũng như tinh thần đoàn kết của các tuyển thủ, người hâm mộ vẫn đặt rất nhiều niềm tin vào Pirlo và các đồng đội. Nhưng đúng vào lúc Cassano bình phục chấn thương, Balotelli trở nên “lành tính” và hy vọng được lóe lên, thì cơn bão dàn xếp tỷ số lại quét qua mạnh mẽ, ảnh hưởng đến cả những thành viên của ĐTQG.

Prandelli có quá nhiều nỗi lo trước Euro. 

Criscito đã bị loại khỏi Azzurri để phục vụ công tác điều tra, Bonucci, Buffon cũng đang bị đặt trong tầm ngắm, đoàn quân áo thiên thanh không chỉ bị thiệt hại nặng nề về lực lượng mà còn bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, khi tất cả đều lo lắng liệu mình có bị các công tố viên Cremona “sờ gáy”. Đêm nay, trước một đội tuyển Nga giàu kinh nghiệm nhưng cũng không thiếu khát khao, nhiệm vụ của thầy trò Prandelli không chỉ là thử nghiệm lần cuối sơ đồ chiến thuật, mà còn phải chứng tỏ bản lĩnh vượt qua khó khăn của mình – một trong những phẩm chất bắt buộc của nhà vô địch, giống như cách mà thầy trò Lippi đã chứng tỏ cách đây 6 năm.

Và những câu hỏi cho ĐT Nga?

Không giống như người đồng nhiệm Prandelli, HLV Dick Advocaat đã vấp phải sự phản đối khá mạnh mẽ trước khi bước vào Euro 2012 bởi đã giữ nguyên bộ khung già nua từ …Euro 2008 để mang đến Ba Lan và Ukraine đợt này. Ngoại từ ngôi sao trẻ Dzagoev, người đã tỏa sáng trong màu áo CSKA Moscow mùa giải qua, bộ khung chính của ĐT Nga vẫn gồm những cái tên cũ như Arshavin, Pavlyuchenko hay “kẻ thất sủng” ở Chelsea, Zhirkov.

Cựu tiền đạo Arsenal là niềm hy vọng số 1 của người Nga.

Điểm sáng của ĐT Nga trong suốt vòng loại chính là hàng phòng ngự, với thành tích chỉ để lọt lưới 4 bàn sau 10 trận. Nhưng ngôi sao được chờ đợt nhất của đội bóng xứ sở bạch dương lần này vẫn là một cái tên quen thuộc: tiền đạo Andrei Arshavin, dù tiền đạo này không có được phong độ cao trong cả màu áo Zenit và ĐTQG thời gian qua.

Dự đoán: Hòa 1-1

Theo những tin tức từ Thụy Sỹ, Prandelli sẽ lựa chọn một trong 2 sơ đồ 4-3-1-2 và 4-3-3 để chống lại “những chú gấu Nga”, với 3 cầu thủ chơi tấn công sẽ là Giovinco, Cassano và Balotelli. Với việc Chiellini chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, Balzaretti hoặc Ogbonna sẽ được trao cơ hội bên cánh trái hàng phòng ngự, cùng với bộ ba Pirlo, Marchisio và De Rossi ở tuyến giữa.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn