Italia chuẩn bị EURO: Sẽ chơi tấn công tổng lực

Thể thaoThứ Sáu, 25/05/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Dù thiếu vắng tiền đạo chủ lực Giuseppe Rossi do chấn thương, nhưng Italia của HLV Prandelli vẫn sẽ trình diễn một lối đá tấn công mạnh mẽ tại EURO.

(VTC News) - Dù thiếu vắng tiền đạo chủ lực Giuseppe Rossi do chấn thương, nhưng Italia của HLV Prandelli vẫn sẽ trình diễn một lối đá tấn công mạnh mẽ tại EURO sắp tới.

Nhậm chức từ sau World Cup 2010, nhưng kỳ EURO sắp tới mới là giải đấu lớn đầu tiên của Cesare Prandelli trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Italia. Tuy nhiên, HLV trẻ tuổi này đã sẵn sàng tạo nên một cuộc cách mạng trong lối chơi của đội bóng áo màu thiên thanh. Dù thiếu vắng Giuseppe Rossi trên hàng công do chấn thương, nhưng Italia của Prandelli vẫn sẽ chơi tấn công một cách phóng khoáng trên đất Ba Lan và Ukraine tháng Sáu tới.

Những niềm hy vọng trên hàng công của Azzurri. 

Trên nhật báo Pháp L’Equipe, cựu HLV của Fiorentina chia sẻ: “Các bạn sẽ thấy một đội Italia hiện đại và gây ấn tượng mạnh bằng lối chơi tấn công ở kỳ Euro này. Tôi bị ảnh hưởng bởi lối đá tấn công tổng lực mà Ajax áp dụng vào những năm 70 của thế kỷ trước, thời kỳ mà họ là những người đứng đầu thế giới. Chúng tôi có thể không có những cá nhân xuất chúng, nhưng là một tập thể tuyệt vời”.

Nói là làm, Prandelli vừa triệu tập 6 tiền đạo vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho Euro, trong đó có những cái tên còn rất trẻ như Mattia Destro của Siena hay Borini từ Roma. Trong những trận đấu tập gần đây, chiến lược gia cũng bố trí sơ đồ chiến thuật thiên về tấn công 4-3-3, với Giovinco, Di Natale và Cassano là những người chắc suất đá chính. Trong trận đấu với Virtus Vecomp tối qua, thầy trò Prandelli đã dễ dàng giành chiến thắng 4-0 với một cú đúp của Di Natale.

Những tài năng trẻ như Destro cũng được trao cơ hội. 

Danh sách 23 cầu thủ chính thức dự EURO sẽ được công bố vào chiều thứ Hai tuần sau, nhưng ngay từ bây giờ Prandelli đã bật mí về việc sẽ mang cả 6 tiền đạo hiện tại đến Ba Lan và Ukraine. Ông nói: “Cả 6 tiền đạo đều rất xứng đáng có mặt ở đây. Họ đều là những tiền đạo hiện đại, di chuyển khôn khéo và dứt điểm tốt. Nếu giữ tất cả họ lại tôi sẽ phải hy sinh một hậu vệ”.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn