Italia chốt đội hình dự Euro: Có cả nghi can bán độ

Thể thaoThứ Ba, 29/05/2012 01:00:00 +07:00

Chỉ một ngày sau khi đưa ra bản danh sách sơ bộ, hôm nay HLV trưởng ĐT Italia Cesare Prandelli đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự Euro 2012.

(VTC News)-Chỉ một ngày sau khi đưa ra bản danh sách sơ bộ, hôm nay HLV trưởng ĐT Italia Cesare Prandelli đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự Euro 2012.

Đáng chú ý là sự góp mặt của Leonardo Bonucci, trung vệ của Juventus đang là một trong những đối tượng nằm trong diện nghi vấn của cảnh sát trong scandal bán độ gây sốc tại Italia. Lý giải cho sự có mặt của Bonucci, HLV Prandelli cho rằng hiện vẫn chưa có đủ bằng chứng để kết luận trung vệ trẻ này có ‘nhúng chàm’ hay không trong khi phong độ của Bonucci trong màu áo Juventus là rất tốt.

Pirlo- quân bài chiến thuật quan trọng nhất của Italia tại giải lần này

Như vậy nếu tính cả Leonardo Bonucci, Juventus là đội đóng góp nhiều nhất cho binh đoàn thiên thanh với tổng cộng 7 cái tên. Những cầu thủ còn lại bao gồm: Buffon, Andrea Barzagli, Chiellini, Giaccherini, Claudio Marchisio và Andrea Pirlo. Đây là một điều không hề bất ngờ bởi qua đã từ lâu người Italia có truyền thống xây dựng ĐTQG dựa trên nền tảng đội bóng thành Torino, cộng thêm việc ‘Bà đầm già’ vừa trải qua một mùa giải thành công với chiếc Scudetto sau 9 năm chờ đợi.

Ngoài việc dành chỗ cho những cựu binh như Buffon, Pirlo hay De Rossi, HLV Cesare Prandelli thể hiện sự cách tân táo bạo khi mang đến VCK Euro lần này những cái tên còn khá lạ lẫm như Diamanti, Borini, Giaccherini. Hai cái tên đầu tiên mỗi người chỉ có vỏn vẹn 1 trận được khoác áo Azzurri, còn Giaccherini thậm chí còn chưa đá một trận nào.

Với việc Ranocchia bị loại phút chót, Inter Milan đã không còn bất cứ cầu thủ nào trong đội hình Italia dự Euro lần này. Còn Mattia Destro thì gặp phải sự cạnh tranh quá dữ dội trên hàng tiền đạo dù anh đã có một mùa thi đấu không tồi trong màu áo Siena với 12 bàn thắng.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Italia khó lòng gây bất ngờ trên đất Ba Lan&Ukraine bởi đội hình thiếu chiều sâu cũng như lối đá chưa được định hình. Đã thế, trận giao hữu cuối cùng với Luxembourg đã bị hủy bỏ do trận động đất vừa xảy ra tại Parma.

Danh sách chính thức:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus),Morgan De Sanctis (Napoli),Salvatore Sirigu (Paris San Germain).

Hậu vệ: Ignazio Abate (Milan), Federico Balzaretti (Palermo), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Christian Maggio (Napoli), Angelo Obinze Ogbonna (Torino).

Tiền vệ: Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Diamanti (Bolonia), Emanuele Giaccherini (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Fiorentina), Thiago Motta (Paris San Germain), Antonio Nocerino (Milan), Andrea Pirlo (Juventus).

Tiền đạo: Mario Barwuah Balotelli (Manchester City), Fabio Borini (Roma), Antonio Cassano (Milan), Antonio Di Natale (Udinese), Sebastian Giovinco (Parma).

Tùng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn