Italia: 9 CLB, hàng chục cầu thủ bị phạt nặng

Tổng hợpThứ Bảy, 02/06/2012 10:30:00 +07:00

(VTC News)- Ngày hôm qua, công tố viên Stefano Palazzi đã công bố án phạt dự kiến với cầu thủ, CLB dính líu tới scandal dàn xếp tỉ số tại Italia.

(VTC News)- Ngày hôm qua, công tố viên Stefano Palazzi đã công bố án phạt dự kiến với cầu thủ, CLB dính líu tới scandal dàn xếp tỉ số tại Italia.

Mở đầu bản buộc tội, ông Palazzi gửi lời cảm ơn đến những người đứng đầu về pháp luật đã hỗ trợ trong quá trình điều tra. Điều đáng tiếc là không phải chỉ những cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm bị cuốn vào scandal  mà ngay cả những cầu thủ dày dạn và danh tiếng cũng 'dính chàm'. 
Thủ thành Vicenza, Paolo Acerbis bị bắt hôm 31/5. 
“Xã hội cần phải hoạt động tích cực hơn nữa để chống lại hiện tượng này. Có những đội bóng thậm chí đã cung cấp xe hơi để đưa 'gà nhà' đến gặp đối thủ và thỏa thuận ngầm như trường hợp của Ancona và Mantova”, Palazzi phát biểu.

Sau đây là danh sách yêu cầu của công tố viên Palazzi:

Đối với câu lạc bộ:

-Albino Leffe: trừ 27 điểm trong mùa giải tới và phạt 90 nghìn Euro.
-Ancona: trừ 10 điểm
-Avesa: 1 điểm và 200 euro
-Monza: 6 điểm và loại khỏi Cúp quốc gia Italia.
-Novara: trừ 6 điểm, phạt 50 nghìn euro và loại khỏi cúp quốc gia Italia.
-Piacenza: 19 điểm và 70 nghìn euro
-Sampdoria và Siena, mỗi đội 50 nghìn euro.
-Spezia: 30 nghìn euro

Ngoài ra các câu lạc bộ khác bị trừ điểm như Pescara (-2), Reggina (-6), Padova (-2), Padova (-2), Ravenna và Empoli mỗi đội bị trừ 1 điểm.

Đối với cầu thủ:

Rất nhiều cầu thủ đã bị đưa vào danh sách cấm thi đấu, trong đó đặc biệt là Mario Cassano, Santoni, Santor và Zamperini. Cả 4 cầu thủ kể trên đều bị cấm 5 năm và yêu cầu loại ra khỏi danh sách đội tuyển quốc gia.

Ngoài ra các cầu thủ khác cũng được yêu cầu mức án từ 1  cho đến 4 năm rưỡi, như: Mastronunzio, Franco De Falco (4 năm 6 tháng), Fiuzzi, Colacone, Comazzi, Nassi, và Stefani (4 năm), Fissore (3 năm 9 tháng), Caremi, Federico Cossato, Fontana (3 năm 6 tháng), Garlini, Santoruvo, Vantaggiato (3 năm), Sarri, Consonni( 1 năm)... và rất nhiều các cầu thủ khác.


Hà My
Bình luận
vtcnews.vn