Italia 1-0 Bulgaria: Gilardino bẻ gai Hoa hồng

Thể thaoThứ Bảy, 07/09/2013 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ một là đủ! Trong ngày đá chính thay Balotelli, Alberto Gilardino đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Italia giành trọn ba điểm trước Bulgaria. Chiến

(VTC News) - Chỉ một là đủ! Trong ngày đá chính thay Balotelli, Alberto Gilardino đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Italia giành trọn ba điểm trước Bulgaria. Chiến thắng này đã giúp Azzurri tiến rất gần tới Brazil.

Bước vào cuộc tiếp đón Bulgaria, HLV Cesare Prandelli gặp khá nhiều khó khăn về vấn đề lực lượng khi không thể tung vào sân bốn trụ cột là Balotelli, Montolivo, Barzagli và Osvaldo. Bởi vậy, ông đã buộc phải trao cơ hội đá chính cho tài năng trẻ Lorenzo Insigne để tạo thành bộ ba tấn công cùng với Gilardino và Candreva. Thiago Motta cũng trở lại ĐT Italia lần đầu tiên kể từ trận chung kết EURO 2012.

Gilardino
Gilardino lập công giúp Italia giành chiến thắng sát nút

Với lợi thế sân nhà, Italia nhập cuộc tốt hơn và lập tức tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành  Nikolay Mihaylov, cầu thủ đang khoác áo Hellas Verona. Tuy nhiên, sơ đồ đội hình thấp của Bulgaria đã khiến hàng công Azzurri gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, nếu may mắn, Aleksandar Tonev đã có thể giúp Bulgaria mở tỉ số ngay ở phút 20.

Bế tắc trong tấn công, Italia chuyển sang tấn công biên và một trong những tình huống này đã mang lại sự hiệu quả. 7 phút trước khi hiệp một khép lại, Alberto Gilardino đã đánh đầu mở tỉ số sau quả tạt của Antonio Candreva bên hành lang trái. Đây là pha lập công thứ 19 của Gilardino trong màu áo Azzurri.

Đáng ra, Gilardino phải có được bàn thắng thứ hai ở đầu hiệp hai nhưng tiền đạo này đã không thể đánh bại thủ thành Mihaylov. Với quyết tâm giành điểm, Bulgaria cũng đáp trả quyết liệt bằng rất nhiều pha tấn công sắc sảo. Nếu không có pha cản phá xuất thần ngay trên vạch vôi của thủ thành Gigi Buffon ở đầu hiệp hai, Italia đã phải vào lưới nhặt bóng.

Càng về cuối trận, Italia càng chủ động đá thấp để bảo vệ thành quả. Trong thế trận này, Azzurri đã phải chịu sức ép khá lớn từ Bulgaria. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội để Gigi Buffon tỏa sáng trong trận đấu thứ 135 cùng ĐTQG. Đây cũng chính là điểm sáng lớn nhất trong chiến thắng nhọc nhằn của Azzurri đêm qua.

Với chiến thắng này, Italia đã bỏ xa Bulgaria 7 điểm. Chỉ cần giành 2 điểm nữa trong ba trận còn lại, thầy trò Cesare Prandelli sẽ chính thức giành vé tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014.


Theo Bongdaso


Bình luận