Italia - Slovakia: Khi Lippi hóa thân thành Domenech

Tổng hợpThứ Năm, 24/06/2010 10:15:00 +07:00

(VTC News) - Sẽ không còn cơ hội để sửa sai lần nữa. Italia buộc phải thắng, không chỉ để tự quyết định số phận của bản thân, mà còn bởi danh dự nhà vô địch.

(VTC News) - Sẽ không còn cơ hội để sửa sai lần nữa. Italia buộc phải thắng, không chỉ để tự quyết định số phận của bản thân, mà còn bởi danh dự nhà vô địch.


Ở Italia, các tifosi đã bắt đầu thôi nói về ngôi vô địch. Thái độ "lẩn tránh" đó một phần được lí giải là để "kiêng" (chỉ một phần thôi, vì các Romanista đã thất bại với kiểu "chiến tranh" tâm lý này trước Inter hồi cuối mùa), còn phần lớn thì là bởi màn trình diễn đáng chán của Italia tại World Cup lần này.

Khi Lippi là... Domenech?

Nhiều người Italia đã tắt tivi sau khi chứng kiến màn trình diễn tồi tệ của đội nhà trong trận đấu với New Zealand. Những điểm sáng hiếm hoi trong ngày ra quân (Pepe, Montolivo) nhanh chóng chìm nghỉm trong nửa tá sai lầm không thể tha thứ của Cannavaro. Trước những đối thủ hạng 2 (Paraguay, New Zealand), Azzurri đã chơi như thể họ đang xếp thứ 50 thế giới chứ chẳng phải tới Nam Phi để bảo vệ ngôi vương của nhà vô địch.

Lippi còn bảo thủ đến bao giờ?

Trong cảnh nước sôi lửa bỏng đó, một vài tờ báo Italia dĩ nhiên chẳng chịu ngồi yên. Họ đã bắt đầu khơi lên một cuộc chiến chống Lippi mới. Họ ví ông là Domenech của xứ sở mỳ ống, bởi những quyết định sai lầm và bảo thủ của Lippi, vì ông là nguyên nhân chính dẫn tới những cơn sóng ngầm trong đội tuyển thời gian qua, và cũng bởi... bản hợp đồng sẽ đáo hạn ngay sau khi World Cup kết thúc. Thế nên, khi ĐT Pháp xách vali về nước trong tủi nhục, một liên hệ "rùng rợn" với số phận của "Les Bleus" là điều dễ hiểu.

Thực tế là Lippi chưa và có lẽ là không thể giải quyết được những vấn đề hiện tại của Azzurri. Italia thiếu những số 10 có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Lippi đã tìm mọi cách để khỏa lấp cho những khó khăn đó, từ đẩy Marchisio, một tiền vệ phòng ngự, lên đá hộ công, hoặc dạt sang cánh trái. Ông cũng kéo Di Natale từ vua phá lưới tại Serie A xuống...băng ghế dự bị hoặc kéo anh ra càng xa khung thành càng tốt. Iaquinta được yêu cầu chơi bên cánh phải, trước khi được trả về đá tiền đạo trong hiệp 2. Nhưng thất bại vẫn hoàn thất bại.

De Rossi bảo, anh nhớ Totti. Song Totti đã quá già, dễ chấn thương và hết cả động lực, để viết tiếp những chương buồn trong các kì World Cup của mình. Italia cần những số 10 trẻ hơn, bản lĩnh hơn, như Cassano chẳng hạn. Nhưng Lippi "bảo thủ" muốn anh ở nhà... cưới vợ hơn là sang Nam Phi. Rốt cục Cassano lấy vợ thật, còn Lippitalia, cho tới lúc này, chẳng hạnh phúc được là bao.

Liên tiếp mắc sai lầm, Cannavaro vẫn không bị loại bỏ.

Tuy vậy, điều mà Lippi cần làm nhất lúc này là thanh trừng một vài tư tưởng "phản loạn" đang manh nha trong đội bóng. Việc những lục đục nội bộ đã vượt ra ngoài "biên giới" trại tập huấn Centurion ( Marchisio và Gilardino công khai chỉ trích cách lựa chọn nhân sự cũng như sắp xếp đội hình của Lippi, Pepe muốn biết lí do bị thay ra giữa chừn, còn Cannavaro một mực rũ bỏ trách nhiệm sau 2 bàn thua dẫn tới 2 kết quả hòa của Azzurri), khiến Lippi phải "trảm" vài vị trí để làm gương, nếu không sẽ lại có thêm một đội tuyển Pháp trên đất Nam Phi. Marchisio, Gilardino, hai kẻ "to mồm" nhất sẽ phải ngồi dự bị, thế vào đó sẽ là sơ đồ 4-3-3 cùng Iaquinta, Pazzini và Di Natale. Pirlo chưa chắc đã đủ thể lực để ra sân từ đầu, nhưng Gattuso đã sẵn sàng hợp cùng Montolivo và De Rossi trong hàng tiền vệ 3 người giăng ngang. Phía dưới hàng thủ, bộ đôi Chiellini, Cannavaro là không thể đụng đến. Thay đổi duy nhất, Maggio sẽ đá chính bên hành lang phải đẩy Zambrotta sang trấn giữ biên trái.

Không nhiều người đặt cửa cho danh hiệu vô địch thứ 2 liên tiếp của Italia, nhưng sẽ là cơn địa chấn cực lớn nếu đội bóng áo màu thiên thanh bị loại ngay từ vòng bảng. Họ cũng như ĐT Anh và ĐT Đức, không nên, rời cuộc chơi từ quá sớm. Slovakia chẳng phải là nhiệm vụ gì quá lớn lao. Một chiến thắng nhẹ nhàng là đủ cho Azzurri đi tiếp. Thế thôi, là World Cup mãn nguyện lắm rồi. Sau vòng knock-out, hãy cứ đặt vé cho Hà Lan.

Đội hình dự kiếnItalia (4-3-3):Marchetti, Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Maggio; Montolivo, De Rossi, Pirlo; Iaquinta, Pazzini, Di Natale.Slovakia (4-2-3-1):Mucha, Pekarik, Skrtel, Cech, Durica; Strba, Stoch; Weiss, Hamsik, Vittek, SestakDự đoán: Italia thắng 2-1
Các khả năng ở lượt cuối (đội in đậm đi tiếp)

1. Italia thắng Slovakia, a. Paraguay thắng New Zealand: Paraguay 7 điểm, Italia 5, New Zealand 2, Slovakia 1.b. Paraguay hòa New Zealand: Italia 5 điểm, Paraguay 5, New Zealand 3, Slovakia 1.c. Paraguay thua New Zealand: Italia 5 điểm, New Zealand 5, Paraguay 4, Slovakia 1.

2. Italia hòa Slovakiaa. Paraguay thắng New Zealand: Paraguay 7 điểm, Italia 3, New Zealand 2, Slovakia 2.b. Paraguay hòa New Zealand: Paraguay 5 điểm, Italia 3, New Zealand 3, Slovakia 2.c. Paraguay thua New Zealand: New Zealand 5 điểm, Paraguay 4, Italia 3, Slovakia 2.

3. Italia thua Slovakiaa. Paraguay thắng New Zealand: Paraguay 7 điểm, Slovakia 4, Italia 2, New Zealand 2.b. Paraguay hòa New Zealand: Paraguay 5 điểm, Slovakia 4, New Zealand 3, Italia 2.c. Paraguay thua New Zealand: New Zealand 5 điểm, Paraguay 4, Slovakia 4, Italia 2. 


P.A.N
Bình luận
vtcnews.vn