Ít nhất 13 người chết trong vụ cháy lớn tại Hải Phòng

Thời sựThứ Sáu, 29/07/2011 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Đến 19h15 tối nay, ít nhất có 13 người đã bị chết cháy (10 người nữ, 3 người nam) và được chuyển ra ngoài, hàng chục người bị thương nặng...


(VTC News) - Khoảng 14 giờ chiều nay (29/7), tại thôn Đại Hoàng 2, xã Tân Dân, huyện An Lão, TP Hải Phòng đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương nặng.


Các nhân chứng cho biết, khoảng 16h, tất cả hốt hoảng phát hiện một đám khói lớn đùn ra từ cửa ra vào của xưởng may có diện tích khoảng 100m2 này. Chủ sở hữu của ngôi nhà có xưởng may này là ông Lành, bà Sự.

Do xưởng may là một ngôi nhà hình ống, chỉ có duy nhất một cửa ra vào, khi lửa bùng lên dữ dội ngay khu vực cửa thì toàn bộ 40 công nhân đang có mặt bị lửa bao vây không có lối thoát, chỉ biết hoảng loạn la hét.

Hiện trường xưởng sản xuất sau khi vụ cháy xảy ra. (Ảnh QB)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân đã tìm mọi cách nỗ lực cứu hỏa nhưng do lửa cháy quá to nên mọi hành động đều trở nên vô vọng. Họ phải đập vỡ bức tường để cứu các nạn nhân, khi bức tường vỡ, có nhiều người đã chết. Các nạn nhân ngay lập tức được đưa đi cấp cứu.

20 phút sau, lực lượng cứu hỏa đã có mặt và đến 17h, đám cháy được dập tắt.

Các bác sĩ đang chữa trị cho các nạn nhân bị trương sau vụ cháy.
(Ảnh QB)

Thống kê ban đầu cho thấy, đến 19h15 tối nay, ít nhất có 13 người đã bị chết cháy (10 người nữ, 3 người nam) và được chuyển ra ngoài, hàng chục người bị thương nặng đang được cấp cứu tại các bệnh viện trong thành phố.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. Tuy nhiên, theo nhiều nhân chứng, chiều nay, chủ xưởng may kêu thợ hàn đến hàn cột thu lôi chống sét trên mái nhà, hàn được 10 phút thì xảy ra vụ cháy. Rất có thể nguyên nhân cháy là do trong quá trình hàn bị chập điện, phát ra lửa rồi nhanh chóng bén vào vải vóc, quần áo...

* Tiếp tục cập nhật

Quang Tùng - Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn