Israel sẽ thử vũ khí phòng thủ mới vào năm 2011

Khám pháThứ Tư, 17/11/2010 12:20:00 +07:00

(VTC News) – Tờ Flightglobal ngày 16/11 đưa tin, vào giữa năm 2011 Israel sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo mới Arrow-3.

(VTC News) – Trang Flightglobal ngày 16/11 đưa tin, vào giữa năm 2011 Israel sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo mới Arrow-3.

 

Israel sẽ bắt đầu thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3 vào giữa năm 2011. 

Theo đánh giá của Hãng Israel Aerospace Industries IAI (công ty nghiên cứu và thiết kế ra hệ thống phòng thủ chống tên lửa Arrow), một phần ba số vũ khí này sẽ là các hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo hoàn thiện nhất thế giới.

 

Mặc dù các đặc tính kỹ-chiến thuật của Arrow-3 hiện vẫn đang được bảo mật nghiêm ngặt, song theo một số nguồn tin, hệ thống phòng thủ này sẽ sử dụng công nghệ đầu đạn động lực.

 

 

Hệ thống phóng tên lửa phòng thủ Arrow-2. 

Cũng như các hệ thống phòng thủ tên lửa thế hệ trước, Arrow-3 được sử dụng để tiêu diệt tên lửa đạn đạo đối phương kiểu như Shihab của Iran, Skud của Syria hay Fatah-110 của Lebanon trong phạm vi từ 400 cho tới gần 2.000 km.

 

Theo tiết lộ của IAI, đặc điểm nổi bật của Arrow-3 là uy lực sức mạnh và khả năng cơ động siêu linh hoạt.  Tên lửa Arrow-3 có thể dễ dàng chuyển hướng tấn công từ mục tiêu này sang mục tiêu khác nếu xuất hiện có tình huống nguy hiểm hơn.

 

Tên lửa Arrow-3 sử dụng đầu đạn động lực. 

Theo dự kiến, Arrow-3 sẽ được triển khai tác chiến đồng thời với các hệ thống phòng thủ tên lửa thế hệ trước tại các mục tiêu quan trọng có ý nghĩa sống còn trên lãnh thổ của Israel.

 

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Israel còn dự kiến sẽ thành lập một lực lượng phòng thủ quốc gia mới bao gồm có hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-2, Arrow-3 và mái vòm thép (Iron Dome).


Ngoài ra, cũng có thể có thêm cả tổ hợp tên lửa phòng thủ David’s Sling phối hợp sản xuất cùng Hãng Raytheon của Mỹ.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn