Israel sẵn sàng tấn công cơ sở hạt nhân Iran

Thế giớiThứ Hai, 23/04/2012 02:24:00 +07:00

(VTC News) - Theo nguồn tin mới nhất, quân đội Israel đã sẵn sàng tấn công các cơ sở hạt nhân Iran.

(VTC News) - Chinanews dẫn lời Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung tướng Benny Gantz hôm 22/4 cho biết, quân đội Israel đã "tăng cường hoạt động bí mật ở các nước thù địch và đang chờ lệnh tấn công các cơ sở hạt nhân Iran".

"Năm 2012 là một năm quan trọng với kế hoạch tấn công cơ sở hạt nhân Iran. Binh lính Israel đã tăng cường hoạt động bí mật ở các nước thù địch", ông Benny Gantz nói.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel cho rằng, trong trường hợp xảy ra chiến tranh, quân đội Nhà nước Do Thái có khả năng đương đầu với những cuộc tấn công tên lửa từ cả Lebanon và dải Gaza.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel 

Trong khi đó, Mỹ chưa tin rằng Iran đang phát triển vũ khí hạt nhân. Đồng minh số một của Israel nhiều lần tuyên bố trừng phạt kinh tế là "đòn đánh mạnh và cần thiết" nhắm vào Iran. Giới quân sự Mỹ cũng cho rằng, thời cơ tấn công quân sự với Iran chưa tới.

Tuy nhiên, Israel coi việc Iran phát triển năng lượng hạt nhân là mối đe dọa lớn và Israel luôn khẳng định "chưa bao giờ bảo đảm với Mỹ về việc không tấn công Iran, cho dù các quốc gia lớn ở phương Tây muốn giải quyết vấn đề qua con đường ngoại giao".

Trong một diễn biến khác, hôm nay (23/4), Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki đã tới Tehran, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 2 ngày để thảo luận với các lãnh đạo và quan chức cấp cao nước chủ nhà về vấn đề hạt nhân Iran.


Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn