Israel lo ngại Iran có tên lửa S-300 qua đường Syria

Thế giớiThứ Tư, 05/06/2013 07:55:00 +07:00

Một trong những lo ngại của Israel là khả năng các hệ thống phòng không S-300 của Nga bán cho Syria có thể sẽ được chuyển sang Tehran.

Ngày 4/6, Bộ trưởng các vấn đề chiến lược và tình báo Israel, Yuvan Steinitz cho biết một trong những lo ngại của Israel là khả năng các hệ thống phòng không S-300 của Nga bán cho Syria có thể sẽ được chuyển sang Tehran.

Bộ trưởng Steinitz nói: "Chúng tôi rất lo ngại về nguồn cung cấp vũ khí tinh vi mới cho Syria. Chúng tôi không hiểu quan điểm của người Nga về vấn đề này khi cung cấp cho ông Assad tên lửa đạn đạo tiên tiến hay phòng không hoặc chống hạm vào thời điểm này."

tên lửa
Xe chở tên lửa - Ảnh minh họa 

"Trước tình hình rối loạn ở Syria và sự phụ thuộc nặng nề của nước này vào trợ giúp của Iran, một số vũ khí này có thể tìm đường tới Iran", ông Steinitz bày tỏ quan ngại và còn nhắc tới nguy cơ S-300 rơi vào tay Hezbollah hoặc những tổ chức khủng bố khác.

Moscow hiện vẫn từ chối chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran, mặc dù suốt 10 năm qua Tehran cố gắng để được sở hữu loại vũ khí này.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn