Israel giúp Ấn Độ chế tạo trực thăng không người lái

Thế giớiThứ Ba, 11/01/2011 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Hãng Aerospace Industries của Israel và Hindustan Aeronautics của Ấn Độ đã cùng ký kết hợp đồng hợp tác chế tạo trực thăng không người lái.

(VTC News) – Hãng Aerospace Industries (IAI) của Israel và Hindustan Aeronautics (HAL) của Ấn Độ đã cùng ký kết hợp đồng hợp tác chế tạo trực thăng không người lái.

 

Israel giúp Ấn Độ nghiên cứu và phát triển trực thăng không người lái Dhruv dựa trên phiên bản trực thăng cùng tên của Ấn Độ. 

Israel và Ấn Độ dự định sẽ nghiên cứu và chế tạo loại trực thăng không người lái mới dựa trên phiên bản máy bay trực thăng Dhruv của Ấn Độ và bắt đầu đi vào thử nghiệm chính thức trong năm nay.

 

Trước hợp đồng này Hãng Aerospace Industries của Israel cũng đã từng tham gia hợp đồng nâng cấp và cải tiến máy bay trực thăng Dhuruv cho Ấn Độ nhằm trang bị cho dòng máy bay trực thăng loại này những trang thiết bị điện tử trên khoang mới, hệ thống quan sát cả ngày lẫn đêm, thiết bị định hướng, trinh sát và hệ thống tác chiến vô tuyến điện.


Hiện vẫn chưa rõ liệu các trang thiết bị này có được trang bị trên thực thăng không người lái Dhruv hay không.

 

Theo kế hoạch của IAI và HAL, trực thăng không người lái Dhruv sẽ được lập trình bay sẵn, quá trình này được thực hiện nhờ “hộp đen” di động – các thiết bị có khả năng tích hợp nhanh với máy bay trực thăng để biến nó thành phương tiện bay không người lái.

 

Mục đích của dự án nghiên cứu, chế tạo trực thăng không người lái là nhằm đáp ứng cho các nhiệm vụ của lực lượng Hải quân Ấn Độ. Nước này dự kiến sẽ trang bị cho Hải quân khoảng 5 trực thăng không người lái Dhruv.

 

Trực thăng không người lái Dhruv là loại trực thăng đa năng, có khả năng tăng tốc tới 280 km/h và hoạt động liên tục trong phạm vi 830 km.


Hiện HAL đang tiến hành thử nghiệm chung với Hãng Avio của Italia để khắc phục những thiết sót, hạn chế trong kết cấu của Dhruv khiến cho máy bay không đáp ứng được một số yêu cầu thiết kế đề ra.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)



“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn