Israel đã không còn nghe lời Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 05/03/2012 05:56:00 +07:00

(VTC News) - "Mỹ là nước mạnh nhất trên thế giới, cũng là người bạn quan trọng nhất, nhưng Israel là một quốc gia độc lập." - Ngoại trưởng Israel tuyên bố.

(VTC News) – Hôm qua (4/3), một ngày trước cuộc gặp của Thủ tướng Israel Binyamin Netanyahu với Tổng thống Mỹ Obama, Israel đã tái khẳng định nước này mong muốn làm một "quốc gia độc lập", tự giải quyết vấn đề hạt nhân của Iran.

Ông Avigdor Liberman, Ngoại trưởng Israel, người thường có những bài phát biểu cứng rắn đã lên tiếng cảnh cáo: "Tuy Mỹ là nước mạnh nhất trên thế giới, cũng là người bạn quan trọng nhất, mạnh nhất của Israel, nhưng Israel là một quốc gia độc lập. 

Israel sẽ đưa ra quyết định phù hợp nhất căn cứ theo đánh giá tình hình”.

Cơ sở hạt nhân Fordo của Iran 

Tờ AFP đưa tin, cơ quan tình báo Mỹ cho rằng hiện nay Iran chưa có ý định sản xuất vũ khí hạt nhân trong khi Israel “vội vàng áp dụng các hành động nhanh chóng, quyết đoán nhằm vào hoạt động hạt nhân của Iran”.

Theo tờ Daily Telegraph (Anh), trong cuộc gặp ngày 5/3, Thủ tướng Israel Binyamin Netanyahu sẽ đưa ra thông điệp cuối cùng với Tổng thống Mỹ Obama, yêu cầu ông Obama cam kết sử dụng vũ lực buộc Iran từ bỏ vũ khí hạt nhân, nếu không Israel sẽ tự giải quyết vấn đề trong vài tháng tới.

Sáng Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn