Israel bán cho Ấn Độ radar trị giá 500 triệu USD?

Thế giớiThứ Bảy, 27/11/2010 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Tờ The Pakistan Observer ngày 25/11 đưa tin, Israel đã cung cấp cho Ấn Độ hệ thống radar mới nhất trị giá gần 500 triệu USD.

(VTC News) – Tờ The Pakistan Observer ngày 25/11 đưa tin, Israel đã cung cấp cho Ấn Độ hệ thống radar mới nhất trị giá gần 500 triệu USD.

 

Pakistan: Israel đã bán hệ thống radar mới nhất cho Ấn Độ với giá 500 triệu USD. 

Theo nguồn tin này, đây là hệ thống radar MF STAR – hệ thống radar theo dõi và cảnh báo sớm đa năng có khả năng làm việc trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết.

 

Nhờ ứng dụng những thành tựu công nghệ mới nhất của Hãng Elta – công ty con của Tập đoàn công nghiệp hàng không TAA, các nhà nghiên cứu và thiết kế, chế tạo đã giảm được trọng lượng của radar xuống còn 7 tấn nên có thể dễ dàng biên chế và trang bị nó trên hải phòng hạm hạng nhẹ mang tên lửa.

 

Gần một tháng trước, tập đoàn TAA cũng đã từng tiết lộ thông tin về việc cung cấp hệ thống radar mới cho một đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, khi đó TAA lại không tiết lộ danh tính của nhà đặt hàng này.

 

Do có trọng lượng nhẹ nên hệ thống radar MF STAR có thể được biên chế và trang bị trên hải phòng hạm hạng nhẹ mang tên lửa. 

Theo các thông tin mới nhất từ Viện xuất khẩu Israel, Ấn Độ là quốc gia đứng thứ hai sau Mỹ tiêu thụ mạnh nhất các sản phẩm của Israel. Chỉ trong nửa đầu năm 2010, Ấn Độ đã chi tới 990 triệu USD cho các sản phẩm của Israel mà chủ yếu là sản phẩm về quốc phòng.

 

Tờ Business Standard của Ấn Độ đưa tin, trong năm tới sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm tên lửa không đối không tầm xa do Israel và Ấn Độ hợp tác nghiên cứu, chế tạo.

 

Bên cạnh đó, tờ Forbes danh tiếng còn tiết lộ, trong tuần này Ấn Độ và Israel cũng đã thống nhất nhận định về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của liên minh Ấn-Israel trong cuộc chiến chống khủng bố, ổn định tình hình ở châu Á cả trong lĩnh vực an ninh lẫn kinh tế.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

 

Bình luận
vtcnews.vn