ISIS tung video giết 8 con tin

Thế giớiThứ Năm, 12/02/2015 11:42:00 +07:00

Phiến quân Hồi giáo ở Ai Cập đã phát hành đoạn video cáo buộc vụ chặt đầu tám người đàn ông Bedouin là do quân đội Ai Cập và Israel.

(VTC News) - Phiến quân Hồi giáo ở Ai Cập đã phát hành đoạn video cáo buộc vụ chặt đầu tám người đàn ông Bedouin do quân đội Ai Cập và Israel thực hiện.

Đoạn video được đăng lên tài khoản Twitter vào cuối ngày 9/2 cho thấy họ là nạn nhân của những tranh chấp quân sự phía Ai Cập trên bán đảo Sinai. Cuộc nổi dậy đã tàn sát nhiều cảnh sát và binh lính.
Nhóm này năm ngoái đã đăng đoạn video tương tự, trong đó bốn người đàn ông bị cáo buộc là gián điệp Mossad của Israel đã bị tử hình
Trong video mới nhất, tám người đàn ông thú nhận họ làm việc cho quân đội Ai Cập và Israel, giáp biên giới Sinai và họ đã bị phiến quân IS tấn công rất nhiều lần trong hơn ba năm qua.
Nhân viên an ninh Ai Cập kiểm tra xe tại một trạm kiểm soát - nơi cuộc tấn công vào lực lượng an ninh Bắc Sinai đã giết chết 30 người ngày 31/1 vừa qua
IS bị nghi ngờ đã gây ra 5 vụ đánh bom ở thành phố Alexandria, Ai Cập ngay trước khi tấn công bán đảo Sinai giết chết 15 phần tử cực đoan.

Thiếu tướng Amin Ezz al-Din, trợ lý bộ trưởng Bộ Nội vụ thành phố Alexandria cho hay: "Ba vụ nổ gần trạm cảnh sát ở miền đông Alexandria làm bị thương 10 người, trong khi hai quả bom khác đã nổ tại khu vực không có thương vong".

Cuối ngày 10/2, 15 tay súng bị nghi ngờ đã thiệt mạng cùng 8 người khác bị thương trong một cuộc công kích ở thị trấn Sinai. 

Vào tháng tới, Ai Cập sẽ tổ chức một Hội nghị đầu tư lớn tại thành phố nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh, phía nam bán đảo Sinai với hy vọng thu hút được nguồn vốn vực dậy nền kinh tế vốn bị "đè bẹp" bởi những bất ổn chính trị.

Ngọc Anh (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn