IS tung video huấn luyện binh sĩ nhí bắn AK47

Thế giớiThứ Hai, 24/11/2014 11:30:00 +07:00

(VTC News) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) lại gây sốc khi tung một video huấn luyện nhiều binh sĩ nhí bắn súng thuần thục.

(VTC News) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) lại gây sốc khi tung một video huấn luyện các binh sĩ nhí bắn súng thuần thục.

Trong đoạn video tuyên truyền của IS do Trung tâm truyền thông Al Hayat, một chi nhánh của nhóm khủng bố đăng tải ngày 23/11, có cảnh hàng chục binh sĩ nhí đến từ Kazakhstan được dạy sử dụng súng trường thuần thục.
Một binh sĩ nhí mới gia nhập IS 
Theo Daily Mail, ngôn ngữ được sử dụng trong các cuộc đối thoại của video gồm tiếng Kazakhstan, tiếng Ả Rập và có cả phụ đề tiếng Anh.

Những binh sĩ nhí mặc đồng phục ngụy trang màu xám, riêng thủ lĩnh mặc áo dài màu đen. .Video tuyên truyền cũng cho thấy một nhóm thanh niên gia nhập IS đến từ Kazakhstan đang trong một khóa học tấn công và được đào tạo bắn tỉa. 

Một tuyên bố trong video nói rằng "họ sẽ sớm sẵn sàng tham gia quân đội của Nhà nước Hồi giáo IS". Trong đoạn video, những binh sĩ nhí hô vang khẩu hiệu 'Chúa là đấng tối cao' bằng tiếng Ả Rập.

Video: Các binh sĩ nhí Kazakhstan được đào tạo sử dụng súng AK-47


Theo Daily Mail, các binh sĩ nhí bắt xe buýt đến trường tôn giáo của họ. Một trong số những cậu bé chĩa súng về phía camera trong khi những đứa trẻ khác nhắc lại khẩu hiệu của IS.

Cảnh cuối cùng cho thấy, các cậu bé mang theo súng trường chạy bộ dọc theo một con đường như những chiến binh thực ở đầu video. Tuyên bố cuối cùng xuất hiện trong đoạn video: "Những thanh niên được vinh danh là người mang lá cờ tương lai của IS".

Ít nhất 300 công dân Kazakhstan đã đến Syria và gia nhập Nhà nước Hồi giáo IS, theo Ủy ban An ninh Quốc gia của Kazakhstan. 

Ông Nurtai Aykayev, chủ tịch của Ủy ban này viết trong một báo cáo rằng 150 trong số 300 công dân Kazakhstan đã gia nhập Nhà nước Hồi giáo IS là phụ nữ. 

Một số hình ảnh các chiến binh nhí Kazakhstan được đào tạo bắn súng:

Đỗ Hường (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn