IS tung video dọa tấn công hàng loạt thành phố, đánh sập Nhà Trắng

Thế giớiThứ Sáu, 20/11/2015 01:52:00 +07:00

New York Daily đưa tin nhóm khủng bố IS vừa tung đoạn video mới nói mục tiêu cuối cùng của chúng là Nhà Trắng và chính quyền của Tổng thốn Obama.

(VTC News) - New York Daily đưa tin nhóm khủng bố IS vừa tung đoạn video mới nói mục tiêu cuối cùng của chúng là Nhà Trắng và chính quyền của Tổng thốn Obama.

Trong đoạn video này, 2 kẻ khủng bố đe dọa sẽ đánh sập Nhà Trắng và tổ chức nhiều cuộc tấn công quy mô lớn trên khắp thế giới.

Bọn chúng nói: "Chúng ta bắt đầu với Pháp và sẽ kết thúc ở Nhà Trắng, chúng ta sẽ nhuộm nó bằng ngọn lửa đen của mình.
Chiến binh IS dọa đánh bom Nhà Trắng
Chiến binh IS dọa đánh bom Nhà Trắng 
Những kẻ khủng bố gọi kẻ thù của chúng là 'nô lệ' và 'chó' rồi đe dọa sẽ 'nướng kẻ thù bằng xe và thắt lưng cài bom'.

Trước đó đã có video IS đe dọa mục tiêu tấn công kế tiếp sẽ là quảng trường Thời đại ở New York.

Trong video, những chiến binh IS cảnh báo rằng Anh, Pháp và Mỹ có thể sẽ là mục tiêu tấn công kế tiếp. Hình ảnh về quảng trường Thời đại cũng xuất hiện trong clip.​​

​Sở cảnh sát New York (NYPD) cho rằng các cảnh về quảng trường Thời đại trong đoạn phim từng có trong một video khác mà IS phát hành hồi tháng 4. Tuy nhiên, họ vẫn nhấn mạnh khả năng New York là một trong những mục tiêu tấn công hàng đầu của IS.

Video IS dọa đánh bom New York

Trong khi đó, tình báo Mỹ cho rằng IS đang tìm cách nghiên cứu chế tạo vũ khí hóa học với sự giúp đỡ của các nhà khoa học Iraq, Syria và các nước khác trong khu vực.

Tuy nhiên, họ cho biết IS chưa đủ khả năng để sản xuất các loại vũ khí tinh vi như khí độc vốn thích hợp cho các cuộc tấn công khủng bố. IS được cho là mới chỉ sử dụng khí mù tạt tại các chiến trường Iraq và Syria.

Về phần mình, Thủ tướng Pháp ngày 19/11 đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ IS có thể sử dụng các loại vũ khí sinh học và hóa học trong các cuộc tấn công khủng bố trong tương lai.

Tùng Đinh
(theo New York Daily)

Bình luận
vtcnews.vn