IS tung video đe dọa tiếp tục bắn hạ máy bay Nga

Thế giớiThứ Tư, 04/11/2015 03:45:00 +07:00

IS công bố đoạn video mới khẳng định đã bắn rơi máy bay Nga và đe dọa sẽ còn tấn công nữa.

(VTC News) - IS công bố đoạn video mới khẳng định đã bắn rơi máy bay Nga và đe dọa sẽ còn tấn công nữa.

Một đoạn video mới xuất hiện trên mạng của IS cho thấy một chiến binh thánh chiến nói bằng tiếng Nga ca ngợi ‘những người anh em Sinai’ đã ‘bắn hạ’ máy bay chở khách của Nga và đe dọa sẽ tiếp tục tấn công.
Các chiến binh IS trong đoạn video đe dọa tiếp tục tấn công
Hình ảnh các chiến binh IS trong đoạn video đe dọa tiếp tục tấn công máy bay Nga
Trong đoạn video IS mới công bố, 5 chiến binh IS đang ngồi thành hàng ngang, một người trong số đó nói tiếng Nga ca ngợi chiến binh ở bán đảo Sinai, Ai Cập đã bắn hạ chiếc máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Nga Metrojet khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng.
Tên này nói 2 thứ tiếng Nga và  Ả Rập, đồng thời nhắc đến tên Tổng thống Nga Vladimir Putin và cảnh báo nhà lãnh đạo Nga sẽ phải hối tiếc vì tấn công IS ở Syria.
Cầm con dao trên tay, tên này đe dọa sẽ tiếp tục bắn rơi máy bay và sát hại những người liên quan đến hoạt động quân sự của Nga ở Syria.
Nga sau khi vụ tai nạn xảy ra với máy bay chở khách của Nga, chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS ở Sinai tuyên bố đã bắn hạ chiếc máy bay. 
Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Nga và Ai Cập phủ nhận tuyên bố của lực lượng khủng bố IS rằng chúng đã bắn rơi chiếc A321 của Nga ở khu vực Sinai đồng thời cho biết, IS không thể sở hữu loại vũ khí có thể bắn rơi máy bay ở độ cao gần 10.000m.
Các chuyên gia hàng không của Mỹ cũng cho rằng không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy IS bắn hạ máy bay.

Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn