IS tung video 'đao phủ nhí' cắt cổ tù nhân Syria và đe dọa Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 05/02/2016 07:38:00 +07:00

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tung đoạn video quay cảnh đao phủ nhí chặt đầu tù nhân đồng thời buông lời đe dọa đến Mỹ.

(VTC News) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS một lần nữa lại thách thức Mỹ khi tung đoạn video quay cảnh đao phủ nhí chặt đầu tù nhân đồng thời buông lời đe dọa đến quốc gia phương Tây này.

Theo The Sun, những thước phim trong đoạn video kéo dài 17 phút ghi lại quá trình một chiến binh nhí khoảng 10 tuổi hành quyết tù nhân người Syria.
Đao phủ nhí kéo tù nhân dọc bìa rừng
Đao phủ nhí kéo tù nhân dọc bìa rừng 
Đoạn clip bắt đầu từ cảnh đao phủ nhí lôi người đàn ông Syria trong trang phục tù nhân màu cam dọc theo một con đường rừng tới vị trí đã được chỉ định.

Trước khi chặt đầu tù nhân, sát thủ nhí không quên gửi lời nhắn đe dọa đến Mỹ bằng tiếng Anh hết sức trôi chảy như những gì đã được huấn luyện: “Nhìn đi, đây là những tên lính mà các người gửi tới để chống lại thánh Allah. Hãy chờ mà xem, ta sẽ gặp các người trên ngọn đồi Dabiq (tên một thị trấn ở Syria).”
Rất ít khi đao phủ nhí lộ mặt như lần này
Chiến binh nhí tỏ ra bình thản trước khi hành quyết
Đoạn clip kết thúc với hình ảnh đao phủ nhí đẩy nạn nhân xuống nền đất, hít một hơi sâu, sau đó dùng con dao trên tay để cắt đứt đầu nạn nhân.

Theo The Sun, mặc dù sử dụng tiếng Anh khá trôi chảy, nhưng đao phủ này không phải là người gốc Anh.
Sát thủ nhí không quên buông lời đe dọa đến Mỹ
Sát thủ nhí không quên buông lời đe dọa đến Mỹ 
Cũng giống như rất nhiều video chặt đầu tù nhân từng được công bố trước đó, đầu của nạn nhân được đặt trên lưng cùng với lúc đoạn phim trở nên mờ dần rồi kết thúc.

Đoạn clip trên được cho là quay tại một khu rừng gần thành phố Aleppo của Syria.

Đây được coi là động thái mới nhất của IS nhằm đáp trả lại tuyên bố xem xét kế hoạch tấn công tiêu diệt lực lượng phiến quân của Mỹ ở Libya. 

Cách đây 2 ngày, IS cũng đã đăng tải hình ảnh đao phủ khuyết tật hành quyết “gián điệp” ở Libya như một hành động thách thức tới cả thế giới.

Song Hy
(theo The Sun)

Bình luận
vtcnews.vn