IS tung clip chặt đầu cựu binh người Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 16/11/2014 06:26:00 +07:00

(VTC News) - Thêm một video clip được cho là chiếu cảnh phiến quân IS chặt đầu con tin - một cựu binh người Mỹ xuất hiện trên Internet hôm nay.

(VTC News) - Thêm một video clip được cho là chiếu cảnh phiến quân IS chặt đầu con tin - một cựu binh người Mỹ xuất hiện trên Internet hôm nay.

Theo kênh truyền hình Mỹ CNN, chiến binh trong đoạn video - dường như là của phiến quân IS đã chặt đầu con tin người Mỹ Peter Kassig.
CNN nói họ chưa thể xác định chính xác danh tính nạn nhân, nhưng hình ảnh trong video cho thấy xác một nạn nhân đã bị hành quyết.
Con tin người Mỹ Peter Kassig bị phiến quân Hồi giáo cực đoan IS hành quyết cho dù anh cũng là người theo đạo Hồi  
Peter Kassig, năm nay 26 tuổi, là cựu binh Mỹ ở Trung Đông và đã cải sang đạo Hồi với tên Abdul Rahman Kassig. Nạn nhân được nói là người tự nguyện đến Syria để giúp đỡ những người còn sống sót sau chiến sự.
Bernadette Meehan, Phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ tuyên bố Washington đang hối thúc lực lượng tình báo nước này vào cuộc xác minh tính xác thực của video. 
"Nếu đây là sự thực, chúng tôi cảm thấy vô cùng kinh hoàng trước hành vi này của IS với một người dân vô tội. Chúng tôi cũng xin chia buồn với gia đình, bạn bè của nạn nhân", Bernadette Meehan nói.
Video: IS chặt đầu con tin người Anh
Tính mạng của Kassig trở nên mong manh hơn khi tháng trước, IS tung clip chặt đầu con tin người Anh Alan Henning. Một tuần sau, gia đình Kassig tại Mỹ đưa clip về anh và người thân lên Youtube với mong muốn nhóm bắt cóc sẽ động lòng trắc ẩn.
Mẹ của Kassig nói bà đã chọn ngày lễ Hy sinh - Eid al-Adah để đưa clip lên mạng với hy vọng những kẻ đao phủ tự xưng là theo đạo Hồi sẽ tha mạng cho con trai bà.
Kassig từng thành lập tổ chức phi chính phủ giúp đỡ nạn nhân cuộc chiến ở Syria. Năm 2012, anh cũng tham gia cung cấp vật dụng y tế và sinh hoạt cho những người Syria trốn chạy khỏi nội chiến.
Kassig tham gia quân đội năm 2006 và được cử đến Iraq một năm sau đó. Năm 2012, anh kết hôn tại Mỹ nhưng cuộc hôn nhân mau chóng tan vỡ khiến anh rơi vào trạng thái trầm cảm kéo dài.
Ngày 1/10 năm ngoái, Kassig bị bắt giữ khi đang trên đường đến cứu trợ các nạn nhân ở miền Đông Syria. Gia đình anh được cho là đã giữ im lặng về hoàn cảnh giam giữ theo yêu cầu của IS.
Video: IS khôi phục chế độ nô lệ

Văn Việt (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn