IS tàn bạo hành quyết tù nhân như trong game

Thế giớiThứ Sáu, 06/03/2015 07:27:00 +07:00

Lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Iraq được trang bị súng ống có gắn camera công nghệ cao để có thể hành quyết tù nhân … như trong game.

(VTC News) – Lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng được trang bị súng ống có gắn camera công nghệ cao để có thể hành quyết tù nhân như trong game.

Những hình ảnh gây sốc này đã được ghi lại bởi nhóm khủng bố thuộc nhánh sông Tigris, cách khoảng 70 dặm về phía bắc thành phố ISIS. 
Súng được gắn camera HD để có thể quay được cảnh hành quyết tàn bạo 
Hình ảnh từ video cho thấy một nhóm tù nhân bị bịt mắt, tay trói sau lưng buộc phải quỳ gối dưới đất trong khi phiến quân được trang bị vũ khí có gắn camera xếp hàng phía sau. 
Những bức ảnh này được cắt ra từ các máy quay trong nòng súng, hiển thị chi tiết những người đàn ông trẻ tuổi bị bắn chết một cách chân thực nhất.
Phiến quân IS đứng đằng sau một trong năm nạn nhân, dùng súng quét qua một lượt, sau đó bóp cò. Khi đó, camera trên nòng súng sẽ quay được rõ hình ảnh khủng khiếp khi một viên đạn trúng vào đầu của tù binh và anh ta ngã xuống trong vũng máu.
Họ thực hiện động tác "one shot" giống như trong game 
Trước hình ảnh man rợ đó, người xem đứng reo hò, cổ vũ và giơ ngón tay cái của mình lên không trung như một biểu tượng của lòng sùng kính tôn giáo.
Việc cung cấp cho phiến quân vũ khí gắn các thiết bị hiện đại này là để tăng sự tàn bạo và miêu tả cảnh hành quyết tù nhân sao cho giống như … trong game. Đây là ví dụ mới của ISIS khi cố gắng thể hiện sự dã man của họ nhằm thu hút những người đàn ông trẻ tuổi và phụ nữ phương Tây.

Minh Thúy (Theo Dailymail
Bình luận
vtcnews.vn