IS rao bán thi thể phóng viên người Mỹ với giá 1 triệu USD

Thế giớiThứ Sáu, 12/12/2014 02:33:00 +07:00

nhà nước hồi giáo IS, phóng viên người Mỹ, nhà báo Mỹ, chặt đầu, thi thể, phiến quân IS, khủng bố IS

(VTC News) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang rao bán thi thể của phóng viên ảnh người Mỹ James Foley với giá 1 triệu USD, hãng tin RT hôm 12/12 cho hay.

Hồi tháng 8 vừa qua, IS đã gây sốc dư luận thế giới khi đăng tải một video quay cảnh hành hình phóng viên Jame Foley một cách tàn bạo.
Hình ảnh phiến quân IS chặt đầu phóng viên ảnh người Mỹ James Foley 
3 người đàn ông gồm một doanh nhân, một cựu chiến binh nổi dậy Syria và một quan chức phe nổi dậy Syria nói với tờ Buzzfeed rằng IS đang cố rao bán thi thể của Jame Foley cho chính phủ Mỹ và gia đình phóng viên này.
"Chúng đòi 1 triệu USD và sẽ gửi mẫu DNA đến Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chúng muốn nhận tiền trước. Chúng sẽ không giao DNA mà không có tiền", một cựu chiến binh nổi dậy Syria nói.
Tuy nhiên, theo RT, ngay cả khi gia đình James Foley muốn mua lại thi thể của con trai mình thì chính phủ Mỹ cũng sẽ can thiệp và ngăn chặn giao dịch này.
Mẹ và anh trai của James Foley từng có ý định trả tiền chuộc cho IS khi James còn sống, nhưng quan chức chính phủ Mỹ đã dọa truy tố họ nếu họ mang tiền cho tổ chức IS.
"Trong trường hợp chính phủ Mỹ muốn mua lại thi thể của James hoặc đồng ý cho gia đình James giao dịch với IS thì họ cũng sẽ nhận được những lời chỉ trích nặng nề", một quan chức phe nổi dậy Syria nói.
"Điều này thật đáng xấu hổ với chính phủ Mỹ khi mà nhiều người sẽ đặt câu hỏi tại sao lại mang thi thể của một người chết trở về mà không mang anh ta trở về khi còn sống".
Tổ chức IS đã rao bán thành công nhiều con tin cho chính phủ các nước và thu về hàng triệu USD, nhưng Mỹ và Anh đến nay vẫn từ chối trả tiền chuộc con tin.

Đỗ Hường (theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn