IS kêu gọi người Hồi giáo khắp thế giới chiến tranh chống Nga, Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 14/10/2015 07:27:00 +07:00

IS chiến tranh chống Nga, Mỹ: Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kêu gọi người theo đạo Hồi trên khắp thế giới thực hiện cuộc chiến chống lại Nga và Mỹ.

(VTC News) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kêu gọi người theo đạo Hồi trên khắp thế giới thực hiện cuộc chiến chống lại Nga và Mỹ.

Người phát ngôn của IS Abu Mohammad al-Adnani đã kêu gọi thanh niên Hồi giáo trên khắp thế giới bắt đầu cuộc chiến chống lại người Nga và Mỹ. Chúng cho rằng hai nước này đang tiến hành cuộc chiến quy mô lớn nhằm vào người Hồi giáo, theo Reuters.
Các chiến binh IS
Các chiến binh IS 
Nga và Mỹ đang thực hiện các chiến dịch không kích riêng biệt tiêu diệt phiến quân IS ở Syria. Matxcơva bắt đầu các cuộc không kích IS từ ngày 30/9 vừa qua theo lời yêu cầu giúp đỡ từ chính quyền Tổng thống Bashar Assad.
Từ tháng 9/2014, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã ném bom các căn cứ của IS ở Syria dù không có phê chuẩn của Liên Hợp Quốc hay sự đồng ý của giới chức Syria.
Người phát ngôn Bộ Quốc Phòng Nga Igor Konashenkov nói với truyền thông rằng IS đã mất một số lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự từ khi Nga tăng cường các cuộc không kích ở Syria.
Trong vòng 24 giờ qua, Không quân Nga đã thực hiện 88 vụ tấn công vào 86 căn cứ của IS ở các khu vực Raqqa, Hama, Idlib, Latakia, và Aleppo trên lãnh thổ Syria.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn