IS hứng chịu bom xuyên bê tông của không quân Nga

Thế giớiThứ Hai, 05/10/2015 02:46:00 +07:00

Không quân Nga đánh trúng trung tâm huấn luyện, sở chỉ huy và kho đạn của IS, gây nổ lớn và làm rối loạn hệ thống kiểm soát của IS.

Không quân Nga đánh trúng trung tâm huấn luyện, sở chỉ huy và kho đạn của IS, gây nổ lớn và làm rối loạn hệ thống kiểm soát của IS.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 4/10 cho biết các máy bay chiến đấu của Nga đã oanh tạc một trung tâm huấn luyện của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS gần thành phố al-Tabqa ở tỉnh Raqqa của Syria bằng bom xuyên bê tông, phá hủy hoàn toàn cơ sở hạ tầng của trung tâm này.

Ông Konashenkov nói với phóng viên: “Oanh tạc cơ Su-34 đã tấn công trại huấn luyện đặc biệt của IS và kho đạn bằng các trái bom KAB-500 gần al-Tabqa, tỉnh Ar-Raqqa. Kho đạn ở đây phát nổ làm toàn bộ trung tâm này của khủng bố bị phá hủy”.
Máy bay ném bom Su-24 tác chiến
Máy bay ném bom Su-24 tác chiến 
Máy bay phản lực Su-25 cũng đã tấn công trại huấn luyện của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở tỉnh Idlib của Syria, phá hủy một công xưởng chế đai thuốc nổ.

“Máy bay cường kích Su-25 đánh trúng một trại huấn luyện khủng bố ở tỉnh Idlib. Kết quả là, các phi cơ này đã phá hủy các nơi ẩn náu và cơ sở chế thuốc nổ” – phát ngôn viên nói.

Các máy bay của không quân Nga đã thực hiện không kích 8 cơ sở của Nhà nước Hồi giáo gần thành phố Jisr ash-Shugur trong tỉnh Idlib, phá hủy 3 kho đạn ở đó.

Phát ngôn viên Konashenkov cho biết: “Các máy bay ném bom Su-24M và Su-34 đánh trúng 8 cơ sở của IS gần Jisr al-Shugur, tỉnh Idlib.”

Theo Konashenkov, “các máy bay phản lực đã sử dụng bom xuyên bê tông BETAB-500 [chuyên phá boong-ke] để phá hủy 4 sở chỉ huy của nhóm IS. Các cơ sở của khủng bố đã bị phá hủy hoàn toàn. Đạn dược, kho tàng và xe thiết giáp của IS cũng bị phá hủy”.

Không quân Nga đã dùng các máy bay Su-34, Su-24m và Su-25 tiến hành 20 chuyến bay và 10 vụ không kích nhằm vào các cơ sở của IS trong 24 giờ qua.

Theo Bộ Tổng tham mưu của Quân đội Nga, các vụ không kích do máy bay Nga thực hiện đã làm rối loạn hệ thống kiểm soát và hậu cần của IS, gây thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng mà IS sử dụng để lên kế hoạch tấn công khủng bố trên lãnh thổ Syria và Iraq.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn